ข่าวสดวันนี้ ด่านตรวจ

ตั้ง 3 ข้อหา ร.ต.อ.สำโรงใต้ ชักปืนขู่อาสา ตั้งด่าน

จากรณีที่ปรากฏ คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ ร.ต.อ. ชักปืนขู่ อส.ตร. โดยอ้างว่าทำรถของตนเสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สภ.สำโรงใต้ จว.สมุทรปราการ โดยเหตุเกิดที่ ถ.พุทธรักษา ต.แพรกษา อ.เมือง จว.สมุทรปราการ…

Home / NEWS / ตั้ง 3 ข้อหา ร.ต.อ.สำโรงใต้ ชักปืนขู่อาสา ตั้งด่าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • 3 ข้อหา ได้แก่ ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ , ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือได้เพราะกระทำการตามหน้าที่ ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร
  • ด้านต้นสังกัดเตรียมตั้งกรรมสอบ หากผิดจริงต้องถูกลงโทษทางวินัย ขั้นเด็ดขาด

จากรณีที่ปรากฏ คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ ร.ต.อ. ชักปืนขู่ อส.ตร. โดยอ้างว่าทำรถของตนเสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สภ.สำโรงใต้ จว.สมุทรปราการ โดยเหตุเกิดที่ ถ.พุทธรักษา ต.แพรกษา อ.เมือง จว.สมุทรปราการ ในพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรปราการนั้น

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ก่อเหตุชักปืนขู่ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการแล้ว โดยได้ตั้ง 3 ข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ , ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือได้เพราะกระทำการตามหน้าที่ ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร

ด้าน รอง โฆษก ตร. เผยว่า ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุ ได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยจะดำเนินการทั้งทางอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาด ไม่มีการให้ความช่วยเหลือ ว่ากันไปตาม ข้อเท็จจริงพยานหลักฐานที่ปรากฎ

และขณะนี้อยู่ระหว่างต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตามระเบียบ หากการตรวจสอบพบว่ามีความผิดจริง จะมีการเอาผิดทั้งวินัยและถูกดำเนินคดีอาญาตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป