ข่าวสดวันนี้ ซาอุดิอาระเบีย พลตรีอับเดลาซิซ อัลฟากัม องครักษ์กษัตริย์ซาอุ

พลตรีอับเดลาซิซ อัลฟากัม ทหารราชองครักษ์กษัตริย์ซาอุฯ ถูกยิงเสียชีวิต

สำนักข่าวเอพี ได้รายงานว่า พลตรีอับเดลาซิซ อัลฟากัม ทหารราชองครักษ์ของกษัตริย์ ซัลมาน แห่งซาอุดิอาระเบีย ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากเขาถูกยิงระหว่างเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนคนหนึ่งในเมืองเจดดาห์  ทางทิศตะวันตกของประเทศ โดยรายงานเผยว่าก่อนเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุพลตรีอับเดลาซิซ กับเพื่อนของเขาได้มีปากเสียงกับชายคนหนึ่งอย่างรุนแรง จากนั้นชายคู่กรณีก็ออกไปแล้วกลับมาพร้อมปืน ก่อนที่เขาจะลั่นไกใส่…

Home / NEWS / พลตรีอับเดลาซิซ อัลฟากัม ทหารราชองครักษ์กษัตริย์ซาอุฯ ถูกยิงเสียชีวิต

ประเด็นน่าสนใจ

  • สาเหตุมาจาก ราชองครักษ์ไปมีปากเสียงกับชายคนหนึ่งรุนแรง ก่อนคู่กรณีทนไม่ไหวไปเอาปืนมายิง
  • การจากไปของ พลตรีอับเดลาซิซ อัลฟากัม ทำให้ชาวซาอุฯ โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก

สำนักข่าวเอพี ได้รายงานว่า พลตรีอับเดลาซิซ อัลฟากัม ทหารราชองครักษ์ของกษัตริย์ ซัลมาน แห่งซาอุดิอาระเบีย ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากเขาถูกยิงระหว่างเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนคนหนึ่งในเมืองเจดดาห์  ทางทิศตะวันตกของประเทศ

โดยรายงานเผยว่าก่อนเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุพลตรีอับเดลาซิซ กับเพื่อนของเขาได้มีปากเสียงกับชายคนหนึ่งอย่างรุนแรง จากนั้นชายคู่กรณีก็ออกไปแล้วกลับมาพร้อมปืน ก่อนที่เขาจะลั่นไกใส่ พลตรีอับเดลาซิซ และคนในบ้านได้รับเจ็บ แต่พลตรีอับเดลาซิซ ต้องจบชีวิตลง ระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากบาดเจ็บสาหัสกระสุนถูกจดสำคัญหลายแห่ง

ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากเขาไม่ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่และพยายามยิงปืนสู้จนทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ทั้งนี้หลังจากข่าวการเสียชีวิตบุคคลสำคัญคนดังกล่าวไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นและส่งข้อความไว้อาลัยในการจากไปของ พลตรีอับเดลาซิซ อัลฟากัม เป็นอย่างมาก

เพราะเขาถือเป็นบุคคลสำคัญของประเทศ เนื่องจากติดตามถวายงานกษัตริย์ทั้งภายในและต่างประเทศมาโดยตลอด ตั้งแต่รัชสมัยของกษัตริย์อับดุลเลาะห์ และเขาถือเป็นราชองครักษ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่ง ของซาอุดิอาระเบีย