ชิมช้อปใช้ ระบบชิมช้อปใช้

กรุงไทยยัน! ระบบชิมช้อปใช้ ไม่ได้ล่ม

โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพคนทิ้งสินค้าเกลื่อนในห้างสรรพสินค้า โดยผู้โพสต์ที่นำภาพมาโพสต์อ้างว่า ผู้คนได้มาจับจ่ายใช้สอยตามโครงการ ชิมช้อปใช้ แต่ระบบการจ่ายเงินระหว่างแอปพลิเคชั่นเป๋าตังและแอปพลิเคชั่นถุงเงินล่ม ทำให้ไม่สามารถชำระเงินที่รัฐบาลแจกได้ ภายหลังภาพถูกเผยแพร่ผู้คนต่างวิจารณ์ไปในทิศทางเดียวกันว่า สงสารพนักงานที่ต้องจัดสินค้ากลับเข้าที่เหมือนเดิม ล่าสุดทางด้าน ทางด้านฝ่ายกลยุทธ์การตลาด ธนาคารกรุงไทย ได้ออกมาชี้แจงว่า ตามที่มีการแชร์ข่าวในโซเชียลมีเดีย ว่าระบบชิมช้อปใช้ล่ม ทำให้ประชาชนทิ้งรถเข็นที่มีสินค้าในห้างเทสโก้โลตัส…

Home / NEWS / กรุงไทยยัน! ระบบชิมช้อปใช้ ไม่ได้ล่ม

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีคนโพสต์ภาพลงโซเชียล คนทิ้งรถเข็นเกลื่อนห้าง อ้างระบบชิมช้อป
  • ฝ่ายกลยุทธ์การตลาด ธนาคารกรุงไทย แจงระบบไม่ล่ม แต่เป็นเพราะการบริหารจัดการของห้างเอง

โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพคนทิ้งสินค้าเกลื่อนในห้างสรรพสินค้า โดยผู้โพสต์ที่นำภาพมาโพสต์อ้างว่า ผู้คนได้มาจับจ่ายใช้สอยตามโครงการ ชิมช้อปใช้ แต่ระบบการจ่ายเงินระหว่างแอปพลิเคชั่นเป๋าตังและแอปพลิเคชั่นถุงเงินล่ม ทำให้ไม่สามารถชำระเงินที่รัฐบาลแจกได้

ภายหลังภาพถูกเผยแพร่ผู้คนต่างวิจารณ์ไปในทิศทางเดียวกันว่า สงสารพนักงานที่ต้องจัดสินค้ากลับเข้าที่เหมือนเดิม

ล่าสุดทางด้าน ทางด้านฝ่ายกลยุทธ์การตลาด ธนาคารกรุงไทย ได้ออกมาชี้แจงว่า ตามที่มีการแชร์ข่าวในโซเชียลมีเดีย ว่าระบบชิมช้อปใช้ล่ม ทำให้ประชาชนทิ้งรถเข็นที่มีสินค้าในห้างเทสโก้โลตัส หลัก 4 เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 นั้น

ธนาคารกรุงไทย ขอยืนยันว่าเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมาแอปฯ ชิมช้อปใช้ ทั้งเป๋าตังและถุงเงิน ไม่ได้ล่มตามที่ปรากฏเป็นข่าว แต่ปัญหาที่เกิดความไม่สะดวกในห้างดังกล่าว เป็นเพราะการบริหารจัดการของห้างเอง

ทั้งนี้ ตามเงื่อนไขการลงทะเบียนร้านค้าถุงเงิน 1 ร้านค้าขนาดใหญ่ ธนาคารกำหนดให้สามารถเข้าใช้งานพร้อมกันได้ 20 จุด ใน 1 จังหวัด ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เงินกระจายไปสู่เศรษฐกิจฐานราก ให้ร้านค้าชุมชนได้ประโยชน์สูงสุด

สำหรับห้างเทสโก้โลตัส ได้ลงทะเบียนที่กรุงเทพฯ และให้สาขาจำนวนมากถึง 20 สาขาใช้ ทำให้ห้างเทสโก้โลตัสแต่ละสาขา มีจุดรับชำระเงินเพียง 1 จุด ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ในบางสาขา

ห้างเทสโก้โลตัส สามารถบริหารจัดการจุดรับชำระเงินของตนเองได้ดีกว่านี้ หากลดจำนวนสาขาลง และเพิ่มจุดรับชำระต่อ 1 สาขาให้มากขึ้น เช่นเดียวกับห้างอื่นๆ ที่มีการบริหารจัดการที่ดีกว่า เช่น ห้างเดอะมอลล์ ใช้เพียง 3 สาขา ในกรุงเทพฯ ห้างบิ๊กซีใช้ 7 สาขา ในจังหวัดสมุทรปราการ ทำให้มีจำนวนจุดรับชำระเงินต่อสาขามากกว่า 1 จุด สามารถบริการลูกค้าได้ดีมากกว่า โดยไม่ได้ฉกฉวยประโยชน์ แต่คำนึงถึงความสะดวกสบายของประชาชนเป็นที่ตั้ง

เจตนารมณ์ของรัฐบาลที่ออกมาตรการชิมช้อปใช้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานราก เพื่อให้เงินได้หมุนไปสู่ชุมชน ประชาชนในจังหวัดต่างๆ ได้ประโยชน์อย่างแท้จริงจึงขอความร่วมมือให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์จากมาตรการนี้ เดินทางไปท่องเที่ยวและใช้จ่ายตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งมีสิ่งดีๆ ให้ได้สัมผัสมากมาย