ข่าวสดวันนี้ ผีน้อย เกาหลีใต้

ไทยครองแชมป์ มีผีน้อยหลบหนีเข้าเมืองในเกาหลีใต้มากที่สุด

กระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้ เปิดเผยตัวเลขชาวต่างชาติที่หลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งจากสถิติ พบว่ามีจำนวนสูงถึง 370,889 คน หรือคิดเป็น 15% ของจำนวนชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ทั้งหมด ทั้งนี้จากรายงานระบุว่า มีชาวไทยที่หลบหนี และอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมายมากถึง 140,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นชาติที่มีคนหลบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้มากที่สุดเป็นอันดับ…

Home / NEWS / ไทยครองแชมป์ มีผีน้อยหลบหนีเข้าเมืองในเกาหลีใต้มากที่สุด

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยตัวเลขชาวต่างชาติที่หลบหนีเข้าประเทศมาอยู่อาศัยอย่างผิดกฎหมาย
  • พบมีจำนวนผู้ประทำผิดมากถึง 3.7 แสนคน
  • จากสถิติพบว่า ชาวไทย เป็นชาวต่างชาตืที่มีการหลบหนีมากที่สุด

กระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้ เปิดเผยตัวเลขชาวต่างชาติที่หลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งจากสถิติ พบว่ามีจำนวนสูงถึง 370,889 คน หรือคิดเป็น 15% ของจำนวนชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ทั้งหมด

ทั้งนี้จากรายงานระบุว่า มีชาวไทยที่หลบหนี และอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมายมากถึง 140,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นชาติที่มีคนหลบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้มากที่สุดเป็นอันดับ 1

อย่างไรก็ตาม คนไทยที่หลบหนีและพักอาศัยอย่างผิดกฎหมายในเกาหลีใต้นั้น พบว่ามีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับสถิติในปี 2558 ที่มีคนไทยหลบหนีอยู่ในเกาหลีใต้อยู่ราว 50,000 คน

ส่วนสาเหตุที่คนต่างชาติหลบหนีเข้าประเทศเกาหลีใต้ และไม่ได้กลับไปยังภูมิลำเนาตามกำหนด ส่วนหนึ่งมากจากการที่รัฐบาลเกาหลีใต้ขยายเวลา การยกเว้นวีซ่าในช่วงที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า