สตาร์ชิป อีลอน มัสก์

“อีลอน มัสก์” พร้อมส่งยาน “สตาร์ชิป” สู่วงโคจรใน 6 เดือน

นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีนักประดิษฐ์ เจ้าของบริษัท สเปซเอ็กซ์ และเทสลา เปิดตัวพัฒนาการล่าสุดของยาน “สตาร์ชิป” เมื่อวันเสาร์ ซึ่งสะท้อนการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับภารกิจพามนุษย์ไปเยือนดวงจันทร์และดาวอังคารที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว นายมัสก์แถลงข่าวที่ฐานพัฒนาจรวดของสเปซเอ็กซ์ในหมู่บ้านโบกา ชิกา รัฐเท็กซัส โดยเขาโชว์ภาพแอนิเมชั่นของยานสตาร์ชิป และคาดว่าเที่ยวบินแรกที่ขึ้นสู่วงโคจรน่าจะเกิดขึ้นได้ในอีก…

Home / NEWS / “อีลอน มัสก์” พร้อมส่งยาน “สตาร์ชิป” สู่วงโคจรใน 6 เดือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • “อีลอน มัสก์” ประกาศพร้อมส่งยาน “สตาร์ชิป” ขึ้นสู่วงโคจรครั้งแรกภายใน 6 เดือนข้างหน้า
  • สตาร์ชิปเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับระบบจรวดที่เดินทางระหว่างดาวเคราะห์
  • สตาร์ชิปถูกพัฒนาให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีนักประดิษฐ์ เจ้าของบริษัท สเปซเอ็กซ์ และเทสลา เปิดตัวพัฒนาการล่าสุดของยาน “สตาร์ชิป” เมื่อวันเสาร์ ซึ่งสะท้อนการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับภารกิจพามนุษย์ไปเยือนดวงจันทร์และดาวอังคารที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

นายมัสก์แถลงข่าวที่ฐานพัฒนาจรวดของสเปซเอ็กซ์ในหมู่บ้านโบกา ชิกา รัฐเท็กซัส โดยเขาโชว์ภาพแอนิเมชั่นของยานสตาร์ชิป และคาดว่าเที่ยวบินแรกที่ขึ้นสู่วงโคจรน่าจะเกิดขึ้นได้ในอีก 6 เดือนข้างหน้า ตามด้วยภารกิจนำมนุษย์ขึ้นสู่อวกาศในปีหน้า

ยานสตาร์ชิปเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับระบบจรวดที่เดินทางระหว่างดาวเคราะห์ ซึ่งมีความสูง 118 เมตร โดยยานลำนี้ถูกพัฒนาให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

เป้าหมายของ “อีลอน มัสก์” ที่จะปฏิบัติภารกิจสำรวจดวงจันทร์ เกิดขึ้นพร้อมๆ กับเป้าหมายขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือนาซ่า ที่จะส่งมนุษย์ขึ้นไปเยือนดวงจันทร์ภายในปี 2567 ตามโครงการ “อาร์เทมิส”