บุกโรงเรียน แก๊งงานบวชวัดสิงห์ แก๊งโจ๋งานบวช

ศาลสั่งจำคุกแก๊งโจ๋งานบวช 2ด.-19ปี คดีบุก รร.มัธยมวัดสิงห์

ศาลอาญาธนบุรี นัดฟังคำพิพากษาคดีที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และผู้เสียหาย 17 คน เป็นโจทก์ฟ้องจำเลย 22 คน ในข้อหา ร่วมกันกระทำความผิดฐานมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป เพื่อก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ…

Home / NEWS / ศาลสั่งจำคุกแก๊งโจ๋งานบวช 2ด.-19ปี คดีบุก รร.มัธยมวัดสิงห์

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อวันที่ 24 ก.พ.62 กลุ่มวัยรุ่นบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ พร้อมทำร้ายอาจารย์และนักเรียน
  • เนื่องจากไม่พอใจที่ทางโรงเรียนเตือนขอให้งดใช้เสียงขณะร่วมงานบวชเพื่อน
  • ศาลมีคำสั่งจำคุกแก๊งโจ๋งานบวช ตั้งแต่ 2 เดือน ถึง 19 ปี พร้อมชดใช้ค่าเสียหาย

ศาลอาญาธนบุรี นัดฟังคำพิพากษาคดีที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และผู้เสียหาย 17 คน เป็นโจทก์ฟ้องจำเลย 22 คน ในข้อหา ร่วมกันกระทำความผิดฐานมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป เพื่อก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัด และจำเลยที่ 2 กระทำความผิดฐานกระทำอนาจาร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ก.พ.62 เวลาประมาณ 14.30 น. ขณะที่มีการสอบ GAT/PAT ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ จําเลยทั้งหมดร่วมกันบุกรุกเข้าไปภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ก่อนจะเข้าไปทำร้ายอาจารย์และเด็กนักเรียน พร้อมทำลายทรัพย์สินภายในโรงเรียน เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกทางโรงเรียนเตือนขอให้งดใช้เสียงขณะร่วมงานบวชเพื่อน

โดยศาลได้สืบพยานโจทก์ทั้งหมด 33 ปาก สืบพยานจำเลยรวม 18 ปาก และสืบพยานผู้ร้อง 4 ปาก โดยมีจำเลย 6 คน ได้รับสารภาพบางข้อกล่าวหาในการทำร้ายร่างกาย และทรัพย์สินจริง ส่วนจำเลยอีก 10 คน รับสารภาพเพียงในข้อหาบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

แต่ศาลพิจารณาพฤติการณ์แวดล้อมประกอบแล้ว จำเลยทั้ง 16 คน อยู่ภายในงานบวชด้วยกัน แต่งกายลักษณะเดียวกัน เดินไปที่เกิดเหตุพร้อมกันและในเวลาใกล้ชิดกัน ต่างกระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน และกลับออกจากที่เกิดเหตุในเวลาใกล้ชิดกัน จึงฟังได้ว่าจำเลยทั้ง 16 คน เป็นตัวการร่วมกัน ดังนี้ เมื่อตัวการคนใดคนหนึ่งไปกระทำความผิด ตัวการอื่นแม้ไม่ได้ลงมือกระทำด้วยก็จำต้องรับผลของการกระทำนั้นด้วย

ทั้งนี้จำเลยแต่ละรายได้รับโทษจำคุกไล่เรี่ยกันตั้งแต่ 2เดือน – 19 ปี โดยจำเลยที่ 17 ได้รับโทษมากที่สุด จำคุก 19 ปี 3 เดือน โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมทั้งให้จำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายกว่า 1.8 แสนบาท ให้แก่ผู้เสียหาย