นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ศูนย์บริการวัคซีนจามจุรีสแควร์ โควิด-19

นายกฯ ตรวจเยี่ยม “ศูนย์บริการวัคซีนจามจุรีสแควร์”

นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี

Home / NEWS / นายกฯ ตรวจเยี่ยม “ศูนย์บริการวัคซีนจามจุรีสแควร์”

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี
  • มีประชาชนเดินทางมารอให้กำลังใจ และถ่ายรูปนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีได้มีการชู 2 นิ้วซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าสู้ ๆ
  • โดยศูนย์บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเปิดเป็นทางการในวันที่ 17 พ.ค. เป็นประจำทุกวัน ระหว่างเวลา 09.00น.-15.00 น.

วันนี้ (13 พ.ค. 64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยมี นายบัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาฯ และ นพ.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดีจุฬาฯ และประธานคณะกรรมการอำนวยการโรงพยาบาลสนาม จุฬาฯ ให้การต้อนรับ

ซึ่งทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงอาคารจามจุรีสแควร์ มีประชาชนเดินทางมารอให้กำลังใจ และถ่ายรูปนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีได้มีการชู 2 นิ้วซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าสู้ ๆ ในขณะที่นายกรัฐมนตรีอยู่ในลิฟท์แก้วกำลังขึ้นไปชั้นบน

ทั้งนี้กระบวนการรับวัคซีน มีการนำเทคโนโลยีจากนวัตกรรมของคนไทย เช่น เป็ดไทยสู้ภัย QueQ เข้ามาใช้ในการจองคิวล่วงหน้า เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบระบบที่เชื่อมโยงข้อมูลกับระบบสาธารณสุขของประเทศผ่านกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยมีระบบการลงทะเบียนเป็นกลุ่ม (Group Registration) เพิ่มศักยภาพในการฉีดวัคซีนได้เป็นจำนวนมาก และเข้าถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

โดยศูนย์บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ชั้น 4 อาคารจามจุรีสแควร์ วันนี้ (13พ.ค.) ได้ทดลองระบบฉีดวัคซีนเปิดให้ประชาชนผู้รับบริการที่เป็นผู้มีอาชีพเสี่ยงในการติดเชื้อสูง ได้แก่ ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และกลุ่มผู้ให้บริการสาธารณะ เช่น พนักงาน ขสมก. ฯลฯ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 100 คน เข้ารับวัคซีนเพื่อทดลองระบบ ก่อนจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับกลุ่มผู้มีอาชีพเสี่ยงในการติดเชื้อสูงในพื้นที่เขตปทุมวันและใกล้เคียงอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 พ.ค. เป็นประจำทุกวัน ระหว่างเวลา 09.00น.-15.00 น. ซึ่งจะสามารถรองรับประชาชนกลุ่มเป้าหมายได้วันละ 1,000-1,500คน


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์