ข่าวสดวันนี้ ปารีณา ไกรคุปต์ ล่ารายชื่อถอดถอน

ผุดแคมเปญล่ารายชื่อถอดถอน ‘ปารีณา’ พ้นสภาส.ส.

หลังจากมีแคมเปญล่ารายชื่อถอดถอน นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ จากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถูกสร้างขึ้นบนเว็บไซต์ change.org  ซึ่งมีประชาชนเข้าไปร่วมลงชื่อเป็นจำนวนมาก แม้ว่าแคมเปญนี้จะเกิดขึ้นมาสักพักหนึ่งแล้ว แต่แคมเปญดังกล่าว กลับเพิ่งกลับมาเป็นกระแสขึ้นอีกครั้งในช่วงวันนี้ จากนั้น นายสุชาติ…

Home / NEWS / ผุดแคมเปญล่ารายชื่อถอดถอน ‘ปารีณา’ พ้นสภาส.ส.

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีการร่วมลงชื่อถอดถอน นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ
  • นางสาวปารีณามักเคลื่อนไหวในเรื่องต่าง ๆ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปในแนวการวิพาษวิจารณ์บุคคลทางการเมืองฝ่ายตรงข้าม
  • มีการหยิบยกคดีค้าอาวุธสงครามขึ้นมาเป็นหนึ่งในเหตุผลดารลงชื่อถอดถอน

หลังจากมีแคมเปญล่ารายชื่อถอดถอน นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ จากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถูกสร้างขึ้นบนเว็บไซต์ change.org  ซึ่งมีประชาชนเข้าไปร่วมลงชื่อเป็นจำนวนมาก แม้ว่าแคมเปญนี้จะเกิดขึ้นมาสักพักหนึ่งแล้ว แต่แคมเปญดังกล่าว กลับเพิ่งกลับมาเป็นกระแสขึ้นอีกครั้งในช่วงวันนี้

จากนั้น นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า เป็นเรื่องส่วนตัว จึงไม่อยากก้าวก่าย ต้องเคารพสิทธิแต่ละคน

ทั้งนี้เมื่อราว 2 เดือนก่อนหน้านี้ได้มีการสร้างแคมเปญบนเว็บไซต์ change.org โดยแคมเปญนี้มีชื่อว่า“ลงชื่อถอดถอน ปารีณาพ้นสภาส.ส.” เนื่องจากนางสาวปารีณา ทำผิดมาตรา 270 วรรคหนึ่ง ไม่ปฎิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง โดยแคมเปญนี้ได้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ นางสาวปารีณา มีการกล่าววิจารณ์นาย ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยกล่าวถึงชีวิตส่วนตัวในด้านครอบครัว หลังจากหย่าร้างกับต่าย ชุติมา ดารานักแสดง จนบานปลายไปถึงบุคคลอื่น ๆ อีกหลายคน อาทิ อั๋น ภูวนาท คุนผลิน ที่ได้ออกมาโพสต์กล่าวถึงประเด็นนี้ ซึ่งได้มีการโพสต์ตอบโต้กลับไปมาระหว่างนางสาวปารีณา ซึ่งประเด็นนี้เอง ทำให้ชื่อของปารีณานั้น ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เป็นอันดับ 1 อีกครั้ง

ทั้งนี้บนแคมเปญดังกล่าว เกิดขึ้นโดยผู้สร้างแคมเปญให้เหตุผลว่า นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชารัฐ ทำผิดมาตรา 270 วรรคหนึ่ง ไม่ปฎิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งตามเหตุผลในการล่ารายชื่อบนเว็บไซต์ change.org ระบุว่า

– live สดพูดจาเพ้อเจ้อ ด่าทอถึงผู้อื่น ส่อแววมีปัญหาทางจิต ควรหยุดปฎิบัติหน้าที่แล้วไปตรวจสุขภาพที่ รพ.ศรีธัญญา
– เคยต้องคดีค้าอาวุธสงคราม
– เคยต้องสงสัยฟอกเงิน พระเครื่อง 24 ล้าน
– ตอบกลับประชาชนที่มาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำรุนแรงและหยาบคาย
– หมิ่นประมาทด่าทอถึงบุคคลอื่นตลอดเวลา ก่อให้เกิดความขัดแย้ง
– เอ่ยถึง ส.ส. พรรคอนาคตใหม่(คุณช่อ) ว่าอี เอ่ยถึงด้วยวาจาที่หยาบคาย ไม่มีมารยาทในสังคมไม่เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน

ทำให้เสียภาพลักษณ์ของทางราชการในมาตรา 5 ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนไม่น้อยกว่า 20000 คน สามารถล่ารายชื่อถอดถอนให้พ้นสภาพได้ตามมาตรา 164

– สาเหตุที่ล่ารายชื่อถอดถอน เพราะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้รับเลือกจากประชาชนเข้าไปทำงานในสภา ควรเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน ทำงานจากเงินภาษีของประชาชน ไม่ควรเป็นตัวอย่างที่ทำให้สังคมเกิดความขัดแย้ง

ล่าสุดพบว่า เมื่อเวลา 12.00 น. มีประชาชนร่วมลงชื่อสนับสนุนแคมเปญใกล้ทะลุ 14,000 คนแล้ว