ขี่รถบนทางเท้า ทางเท้า

เขตปทุมวันลุยจับ ปรับจริง จยย. ขี่-จอด บนทางเท้า

วันนี้ (1 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางสำนักงานเขตปทุมวัน ได้ทำการกวดขันวินัยจราจรตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทำการประชาสัมพันธ์ ถึงรถที่จอดอยู่บนทางเท้า ให้ทำการเคลื่อนย้าย หากไม่สามารถหาเจ้าของรถได้เจอ จะทำการยกรถและนำไปไว้ที่สำนักงานเขต รอเจ้าของรถติดต่อมารับและเสียค่าปรับ โดยนายมาณพ สายแก้ว เจ้าพนักงานเทศกิจชำนาญการพิเศษ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ…

Home / NEWS / เขตปทุมวันลุยจับ ปรับจริง จยย. ขี่-จอด บนทางเท้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • สำนักงานเขตปทุมวัน ลุยจับปรับรถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนทั้งขี่บนทางเท้า และจอด
  • ทางด้านเจ้าหน้าที่ชี้ เพื่อให้ผู้กระทำผิดเข็ดหลาบ และร่วมกันตระหนักถึงความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้ทางเท้า

วันนี้ (1 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางสำนักงานเขตปทุมวัน ได้ทำการกวดขันวินัยจราจรตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทำการประชาสัมพันธ์ ถึงรถที่จอดอยู่บนทางเท้า ให้ทำการเคลื่อนย้าย หากไม่สามารถหาเจ้าของรถได้เจอ จะทำการยกรถและนำไปไว้ที่สำนักงานเขต รอเจ้าของรถติดต่อมารับและเสียค่าปรับ

โดยนายมาณพ สายแก้ว เจ้าพนักงานเทศกิจชำนาญการพิเศษ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตปทุมวัน กล่าวว่า ทาง กทม. เดินหน้าเอาจริงฝ่าฝืนจอด หรือขับขี่บนทางเท้าสาธารณะทั่วกรุงเทพฯ จับ ปรับ 2,000 บาท เพื่อให้ผู้กระทำผิดเข็ดหลาบ และร่วมกันตระหนักถึงความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้ทางเท้า

รวมถึงความปลอดภัยของผู้ที่ขับขี่เองด้วย ซึ่งตามกฎหมาย กทม.สามารถดำเนินการจับปรับผู้ฝ่าฝืนได้สูงสุดถึง 5,000 บาท หากฝ่าฝืนไม่จ่ายก็จะถูกดำเนินคดีทางกฎหมายอีกด้วย