ฉีดวัคซีนโควิด เซ็นทรัลลาดพร้าว โควิด-19

เปิดวันแรก ฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงเขตจตุจักร และพื้นที่ใกล้เคียง ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว

เปิดวันแรก ศูนย์บริการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ภายนอกสถานพยาบาลแก่ประชาชนของ กทม. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว

Home / NEWS / เปิดวันแรก ฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงเขตจตุจักร และพื้นที่ใกล้เคียง ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว

ประเด็นน่าสนใจ

  • เปิดวันแรก ศูนย์บริการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ภายนอกสถานพยาบาลแก่ประชาชนของ กทม. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว
  • เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเวลา 08.30 น. จนถึงเวลา 17.00 น. หรือจนกว่าจะมีประชาชนผู้นัดรับวัคซีนที่หน่วยศูนบ์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวในวันนี้ (12 พ.ค.) จะมาใช้บริการจนครบตามจำนวน
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัลได้รับการคัดเลือกให้เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนที่ได้รับการยืนยันแล้วทั้งสิ้น 8 สาขา รวมพื้นที่กว่า 17,500 ตร.ม.

วันนี้ (12 พ.ค.64) เปิดวันแรก ศูนย์บริการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ภายนอกสถานพยาบาลแก่ประชาชนของ กทม. ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหอการค้าไทย และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกเอกชน ที่หน่วยศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวเป็นแห่งแรก

เพื่อรองรับประชาชนในพื้นที่เขตจตุจักร และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีทีมแพทย์ และพยาบาลจาก รพ.รามาธิบดี มาให้บริการ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนผู้มีสิทธิ์รับวัคซีนชุดแรก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐ และจิตอาสาที่ทำงานป้องกันโควิด และประชาชนกลุ่มเสี่ยง ผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่มีโรคประจำตัว ที่ได้ลงทะเบียนในแอพพิเคชั่น “หมอพร้อม” ไว้ล่วงหน้า จำนวน 1,000 คน

ทยอยเดินทางมารอรับการฉีดวัตซีนที่บริเวณสกายฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ก่อนที่ศูนย์จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเวลา 08.30 น. จนถึงเวลา 17.00 น.  หรือจนกว่าจะมีประชาชนผู้นัดรับวัคซีนที่หน่วยศูนบ์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวในวันนี้ (12พ.ค.) จะมาใช้บริการจนครบตามจำนวน

“ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในทุกจังหวัดที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนที่สุด เราจึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่น หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด และโรงพยาบาลในเครือข่ายมาตลอดระยะเวลาที่เกิดสถานการณ์ โดยยินดีสนับสนุนพื้นที่ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วน พร้อมให้บริการสถานที่ที่สะอาดปลอดภัย มีขนาดใหญ่ ไม่แออัด สามารถจัดการให้มี Social Distancing 100% พร้อมจัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และประสานงานอาสาสมัคร เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขได้ทำงานอย่างเต็มที่ โดยเรามีประสบการณ์เป็น ‘ต้นแบบ’ ของการบริหารจัดการศูนย์การค้าที่เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนมาแล้วที่เซ็นทรัล ระยอง และ สมุย” นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าว

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ถือได้ว่าเป็น Provincial Vaccination Centers โดยได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานท้องถิ่น และโรงพยาบาลในหลายจังหวัดในการใช้พื้นที่ศูนย์การค้าเป็นพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีน มีพื้นที่ขนาดใหญ่ สะอาดปลอดภัยด้วยมาตรการแผนแม่บท ‘เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ’ ที่คุมเข้มและยกระดับมาอย่างต่อเนื่อง มีการจัดการ Social Distancing อย่างเป็นระบบ จึงไม่แออัด สามารถรองรับเจ้าหน้าที่และประชาชนจำนวนมากได้

สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลได้รับการคัดเลือกให้เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนที่ได้รับการยืนยันแล้วทั้งสิ้น 8 สาขา รวมพื้นที่กว่า 17,500 ตร.ม. ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล เวสต์เกต, เซ็นทรัล มหาชัย, เซ็นทรัล ระยอง, และเซ็นทรัล ลำปาง


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์