ระเบิด วัตถุต้องสงสัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

รองโฆษก ตร. เผยวัตถุต้องสงสัยหน้า สตช. ไม่ใช่ระเบิด

วันนี้ (1 ส.ค.62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบเหตุพบวัตถุต้องสงสัยด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสร็จ ว่า เจ้าที่ชุดอีโอดีได้เข้าดำเนินการตรวจสอบ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยยืนยันได้ว่าสิ่งที่พบไม่ใช่ระเบิด แต่เป็นการทำให้เป็นลักษณะคล้ายระเบิด เป็นกล่องขนมทรงกระบอก…

Home / NEWS / รองโฆษก ตร. เผยวัตถุต้องสงสัยหน้า สตช. ไม่ใช่ระเบิด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ช่วงเย็นที่ผ่านมา (1 ส.ค.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า พบวัตถุต้องสงสัยด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
  • รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย สิ่งที่พบไม่ใช่ระเบิด คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่พี่น้องประชาชน
  • เบื้องต้นทางตำรวจมีข้อมูลบุคคลต้องสงสัย ที่เห็นจากกล้องวงจรปิด เป็นชายลักษณะผอม ใส่เสื้อสีเหลือง กางเกงสีดำ

วันนี้ (1 ส.ค.62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบเหตุพบวัตถุต้องสงสัยด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสร็จ ว่า เจ้าที่ชุดอีโอดีได้เข้าดำเนินการตรวจสอบ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

โดยยืนยันได้ว่าสิ่งที่พบไม่ใช่ระเบิด แต่เป็นการทำให้เป็นลักษณะคล้ายระเบิด เป็นกล่องขนมทรงกระบอก 2 กล่อง ภายในมีตลับลูกปืน วัตถุคล้ายแผงวงจรไฟฟ้า ไม่มีดินระเบิด ซึ่งไม่สามารถก่อให้เกิดระเบิดได้ เหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่พี่น้องประชาชน ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงาน เพื่อสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

เบื้องต้นทางตำรวจมีข้อมูลบุคคลต้องสงสัย ที่เห็นจากกล้องวงจรปิด เป็นชายลักษณะผอม ใส่เสื้อสีเหลือง กางเกงสีดำ รองเท้าผ้าใบสีแดง ซึ่งฝ่ายสืบสวนมีข้อมูลอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.รับทราบเรื่องราวโดยตลอด มีการสั่งการเป็นระยะ อีกทั้งให้เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากในบริเวณใกล้ๆมีการประชุมรัฐมนตรีอาเซียน

อีกทั้งในวันพรุ่งนี้( 2 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาประชุมมอบนโยบายที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้จัดกำลังเฝ้าสังเกตุการณ์โดยรอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขอบคุณ สวพ.FM91