ข่าวภูมิภาค ชาวจีน พัทยา มาเฟียจีน แก๊งมาเฟีย

ระทึก!! แก๊งมาเฟียจีนยกพวกไล่ตีกันกลางเมืองพัทยา

ระทึกกลางเมือง แก๊งมาเฟียจีนยกพวกไล่ตีกัน ก่อนซิ่งรถยนต์หรูขับไล่ชนกลายเป็นเปิดศึก ปิดถนนไล่ตีกันกระจาย เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 17 ม.ค. 62 พ.ต.ท.ศรัณยพงศ์ ไหมทองกุลธร สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าไล่สกัดจับรถยนต์หรูที่หนุ่มชาวจีนเป็นคนขับ หลังได้รับแจ้งว่าได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาท และทำร้ายร่างกายชาวจีนด้วยกัน…

Home / NEWS / ระทึก!! แก๊งมาเฟียจีนยกพวกไล่ตีกันกลางเมืองพัทยา

ระทึกกลางเมือง แก๊งมาเฟียจีนยกพวกไล่ตีกัน ก่อนซิ่งรถยนต์หรูขับไล่ชนกลายเป็นเปิดศึก ปิดถนนไล่ตีกันกระจาย

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 17 ม.ค. 62 พ.ต.ท.ศรัณยพงศ์ ไหมทองกุลธร สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าไล่สกัดจับรถยนต์หรูที่หนุ่มชาวจีนเป็นคนขับ หลังได้รับแจ้งว่าได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาท และทำร้ายร่างกายชาวจีนด้วยกัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบริเวณถนนหลังโลตัสพัทยาเหนือหน้า 69 โชว์ แล้วซิ่งหลบหนีไปทางถนนพัทยาเหนือ

ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสกัดจับรถยนต์หรูไว้ได้ 2 คัน เป็นรถยนต์เก๋งเบ็นซ์ SLK200 สีขาว ทะเบียน ชอ-33กทม. และรถยนต์ตู้ VIP.โตโยต้า อัลฟาร์ด สีดำ ทะเบียน 2 กพ-9030 กทม. โดยสามารถสกัดจับได้ที่บริเวณไฟแดงปากทางพัทยาเหนือก่อนออกสุขุมวิท ซึ่งพบ MR.ZHANG HONGXING อายุ 28 ปี สัญชาติจีน เป็นคนขับรถยนต์ตู้ VIP.โตโยต้า อัลฟาร์ด สีดำ ทะเบียน 2 กพ-9030 กทม. สภาพมีแผลถลอกตามแขนเสื้อผ้าเปรอะเปรื้อนไปด้วยฝุ่นทราย และ MR.CAO LEI อายุ 33 ปี สัญชาติจีน เป็นคนขับ รถยนต์เก๋งเบ็นซ์ SLK200 สีขาว ทะเบียน ชอ-33กทม. เจ้าหน้าที่จึงได้ขอเข้าทำการตรวจค้นภายในรถยนต์หรูทั้ง 2 คัน เบื้อนต้นพบอาวุธมีดปลายแหลม 1เล่ม และกระบอกยาง 1 อัน ภายใน รถยนต์ตู้ VIP.โตโยต้า อัลฟาร์ด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ก่อนทำการควบคุมตัวทั้ง2 มาทำการสอบสวนยัง สภ.เมืองพัทยา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวจีนจำนวน 2ราย ทราบชื่อ1 รายคือ MR.HUANG WANYOU อายุ 19 ปี ถูกนำส่งรักษาตัวที่ รพ.พัทยาเมโมเรียล

จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุ ซึ่งมีพลเมืองดีได้ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยในภาพสามารถบันทึกกลุ่มชาวจีนที่ไล่ตีกัน อีกฝ่ายอยู่บนถนนใช้อาวุธไม้หลายชนิด และอีกฝ่ายใช้รถยนต์ขับไล่ชนฝ่ายคู่กรณีจนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน โดยพลเมืองดีและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นกลุ่มชาวจีนทั้งหมดมีปากเสียงกันเหมือนมีการเจรจากันไม่ลงตัว จากนั้นกลุ่มนึงพากันวิ่งหนีและอีกฝ่ายก็ขับรถยนต์ไล่ชน และตีกันกระจายจนมีผู้บาดเจ็บ ก่อนจะพากันซิ่งรถหลบหนีไป จนชาวบ้านต้องโทรแจ้งเหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว MR.ZHANG HONGXING และ MR.CAO LEI ไว้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุการทำร้ายร่างกายกันว่า มาจากเหตุใดเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายของแก๊งใดหรือไม่ ซึ่งการก่อเหตุนั้นอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมายเมืองไทย