พายุวิภา

เตือนพายุ “วิภา” ขึ้นฝั่งเวียดนามวันนี้ เหนือ-อีสาน ระวังฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศ แจ้งเตือนเรื่อง พายุโซนร้อน “วิภา” ฉบับที่ 12 โดยระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (2 ส.ค. 62) พายุโซนร้อน…

Home / NEWS / เตือนพายุ “วิภา” ขึ้นฝั่งเวียดนามวันนี้ เหนือ-อีสาน ระวังฝนตกหนัก

ประเด็นน่าสนใจ

  • พายุวิภาขึ้นฝั่งเวียดนามวันนี้
  • กระทบภาคเหนือ-อีสานมากสุด มีโดยจะมีฝนตกหนักบางแห่ง
  • ขอให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศ แจ้งเตือนเรื่อง พายุโซนร้อน “วิภา” ฉบับที่ 12 โดยระบุว่า

เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (2 ส.ค. 62) พายุโซนร้อน “วิภา” มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ชายฝั่งมณฑลกวางสี ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 21.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.2 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้า ๆ โดยในวันนี้ (2 สิงหาคม 2562) พายุจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน

ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำ ประเทศจีนตอนใต้ และประเทศเวียดนามตอนบน ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 1-6 สิงหาคม 2562 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย