โฆษกรัฐบาลย้ำ! เน้นทำงานอย่างสร้างสรรค์ พร้อมประสานศูนย์ Fake news center

วานนี้ (1 สิงหาคม 2562) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสเข้าทำหน้าที่อย่างเป็นทางการ ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับเรื่องการทำหน้าที่ในการสื่อสารและชี้แจงข้อมูลข่าวสารผลงานรัฐบาล…

Home / NEWS / โฆษกรัฐบาลย้ำ! เน้นทำงานอย่างสร้างสรรค์ พร้อมประสานศูนย์ Fake news center

วานนี้ (1 สิงหาคม 2562) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสเข้าทำหน้าที่อย่างเป็นทางการ ว่า

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับเรื่องการทำหน้าที่ในการสื่อสารและชี้แจงข้อมูลข่าวสารผลงานรัฐบาล รวมทั้งแก้ไขความเข้าใจที่คาดเคลื่อน ด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายและเข้าถึงประชาชนให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องข่าวปลอม หรือ fake news ที่จะประสานความร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งจะมีการตั้งศูนย์ fake news center เพื่อแก้ไขปัญหานี้โดยเฉพาะด้วย

โดยทางผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามนางนฤมลว่ารู้สึกหนักใจหรือไม่ เพราะการเมืองในช่วงนี้มีการปะทะเชิงวาทกรรมสูง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะตั้งใจจะตอบคำถามเชิงสร้างสรรค์ แต่เลี่ยงไม่ได้ที่อาจจะเจอกับแรงปะทะ ซึ่งก็จะพยายามอดทนและตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ขอกำลังใจให้กับนักการเมืองหน้าใหม่คนนี้ด้วย เพื่อที่จะได้เป็นตัวอย่างของคนที่ยังไม่กล้าเข้ามาสู่การเมือง ให้กล้าเดินเข้ามา

โดยเราตั้งใจจะทำการเมืองใหม่ให้กับประเทศอย่างสร้างสรรค์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปถึงทีมงานรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มอบหมายบุคคลใด และยังไม่บอกว่าจะเป็นท่านใดบ้าง เข้าใจว่ายังอยู่ในระหว่างการพิจารณาคัดสรร สำหรับแนวทางการทำงานหลังจากนี้นั้น

ตั้งใจว่าจะให้ทีมโฆษกรัฐบาลตอบคำถาม และทำงานอย่างสร้างสรรค์ โดยไม่ตอบโต้ในลักษณะที่ทะเลาะเบาะแว้ง เมื่อได้คณะทำงานครบแล้ว ก็จะได้มีการหารือกันอีกครั้งว่าจะทำงานเชิงสร้างสรรค์กันอย่างไร นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังต้องการให้มีการเปิดกว้าง เปิดโอกาสให้ฝ่ายที่เห็นต่าง ได้แสดงความคิดเห็น ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลก็ต้องรับฟังด้วย