ประมวลภาพ เจ้าหน้าที่ EOD เข้าเคลียร์พื้นที่ระเบิดป่วนกรุง

จากเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุระเบิดดาวกระจายป่วนกรุงไม่ต่ำกว่า 3 จุด อาทิ หน้าตึกมหานคร, สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนนทรี, ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, ซอยพระราม9 57/1 และกองบัญชาการกองทัพไทย จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 2 รายตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น ทางทีมข่าว…

Home / NEWS / ประมวลภาพ เจ้าหน้าที่ EOD เข้าเคลียร์พื้นที่ระเบิดป่วนกรุง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชุด EOD ลงพื้นที่ ซอยพระราม9 57/1 หลังเกิดเหตุระเบิดจนมีคนบาดเจ็บ
  • ชิ้นส่วนระเบิดที่พบมีส่วนผสมของพลาสติก และพบปืนไทยประดิษฐ์ตกอยู่ 1 กระบอก
  • ยังไม่ชัดเชื่อมโยงเหตุระเบิดป่วนกรุง

จากเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุระเบิดดาวกระจายป่วนกรุงไม่ต่ำกว่า 3 จุด อาทิ หน้าตึกมหานคร, สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนนทรี, ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, ซอยพระราม9 57/1 และกองบัญชาการกองทัพไทย จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 2 รายตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ทางทีมข่าว MThai ได้ลงพื้นที่บันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นช่วงเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุในซอยพระราม9 57/1 โดยพบเศษวัตถุที่มีส่วนผสมของพลาสติก และพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์หนึ่งกระบอกพร้อมกระสุนปืนอีก 1 นัด

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นของนักศึกษาที่เดินทางผ่านแถวนี้อยู่เป็นประจำ และอาจจะหลบหนีด่านการตรวจค้นเข้ามายังพื้นที่ดังกล่าว จึงได้ทิ้งของผิดกฎหมายดังกล่าวไว้

ทั้งนี้ยังต้องรอการสรุปผลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งหนึ่ง ส่วนสถานการณ์เหตุระเบิดในพื้นที่อื่นๆ ทางทีมข่าวจะนำเสนอภาพให้ได้ติดตามชมต่อไป

ระเบิดซอยพระราม9
เจ้าหน้าที่ EOD กำลังตรวจสอบ
สะเก็ดระเบิดที่ตรวจพบ
ตรวจสอบเหตุระเบิด บริเวณรถไฟฟ้าช่องนนทรี
ร่องรอยของการระเบิด
หน้าตึกมหานคร