ข่าวสดวันนี้ ระเบิดกรุงเทพ

นักการเมือง-คนดัง แห่โพสต์ หลังเกิดเหตุระเบิดป่วนกรุง

จากเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุระเบิดดาวกระจายป่วนกรุงไม่ต่ำกว่า 3 จุด อาทิ หน้าตึกมหานคร, สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนนทรี, ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, ซอยพระราม9 57/1 และกองบัญชาการกองทัพไทย จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 2 ราย ในวันนี้คนดังมีชื่อเสียง…

Home / NEWS / นักการเมือง-คนดัง แห่โพสต์ หลังเกิดเหตุระเบิดป่วนกรุง

ประเด็นน่าสนใจ

  • คุณหญิงสุดารัตน์ โพสต์ให้กำลังใจคนกรุงเทพ หลังเผชิญเหตุระเบิด
  • ทวิตเตอร์บิ๊กตู่ ประณามผู้ก่อเหตุและผู้อยู่เบื้องหลัง
  • จอห์น วิญญู – วัฒนา ตั้งคำถามถึงรัฐบาล ทำไมเหตุระเบิดป่วนเมืองถึงเกิดขึ้นได้

จากเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุระเบิดดาวกระจายป่วนกรุงไม่ต่ำกว่า 3 จุด อาทิ หน้าตึกมหานคร, สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนนทรี, ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, ซอยพระราม9 57/1 และกองบัญชาการกองทัพไทย จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 2 ราย

ในวันนี้คนดังมีชื่อเสียง ได้พากันโพสต์ข้อความผ่านช่องทางโซเชียล เพื่อแสดงความเห็นประณามผู้ก่อเหตุ และให้กำลังใจประชาชนคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว แม้ว่าทางรัฐบาลได้ออกประกาศว่าเรื่องนี้ไม่กระทบชีวิตประชาชน เพราะเป็นเพียงการก่อเหตุหวังสร้างสถานการณ์ ขอให้ประชาชนอย่าตระหนก อาทิ ทวิตเตอร์ทางการของ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ระบุว่า

“เหตุการณ์ระเบิดเช้าวันนี้ ผมขอประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสถานการณ์ ที่ทำลายความสงบสุขและภาพลักษณ์ประเทศ ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชนและ ผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยเร่งด่วนแล้วครับ”

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เผยว่า #ระเบิด 4-5 จุดในกรุงเทพฯ เช้าวันนี้ เป็นเรื่องเลวร้ายมาก ที่ไม่ใช่แค่ประณาม แต่ต้องเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว พร้อมทั้งการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ในการตรวจตราทั่วทุกถนนเพื่อสร้างความมั่นใจให้คนกรุงเทพฯ โดยด่วน

พร้อมติดแฮชแท็ก #กำลังใจให้คนกรุงเทพฯ

ส่วนพิธีกรคนดัง จอห์น วิญญู และนายวัฒนา เมืองสุข นักการเมืองชื่อดัง ก็ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเช่นกัน โดยต่างตั้งคำถามไปถึงรัฐบาลทำนอง ว่า ทำไมถึงเหตุการณ์เช่นนี้ได้ ทั้งๆ ที่รัฐบาลทุ่มงบประมาณไปไม่น้อยในการพยายามแก้ไขปัญหา หรือนี่ไม่ใช่ฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี แต่เป็นฝีมือของรัฐบาลเอง เพื่อสร้างเงื่อนไขให้ประเทศเผชิญกับความไม่สงบ

โดย จอห์น วิญญู ระบุว่า คำอ้างและการใช้งบประมาณไปกับความมั่นคงของ คสช ที่ผ่านมามันได้อะไรมั้ย? เหตุการณ์วันนี้ยิ่งแสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของหน่วยงานความมั่นคง และคำสัญญาที่เชื่อไม่ได้ของคนทำรัฐประหารที่อ้างความสงบ

ขณะที่ นายวัฒนา เผยว่า พอการถวายสัตย์ปฏิญาณมีปัญหา ก็เกิดระเบิดกลางกรุง คงจะเป็นข้ออ้างเพื่อเข้ามาเก็บกวาดบ้านเมืองอีก ลูกไม้ตื้นๆ และ ปกติหลังระเบิดจะเหม็นควัน แต่ระเบิดคราวนี้กลับเหม็นเขียว เป็นต้น