ข่าวสดวันนี้ ระเบิดกรุงเทพ

กอ. รมน. ยันไม่ได้ประกาศพื้นที่ฉุกเฉิน จากเหตุระเบิดกรุงเทพ

จากกรณีที่วันนี้ (2 ส.ค. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ ได้พากันส่งต่อพื้นที่เสี่ยงภัย ให้เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ หลังจากเกิดเหตุระเบิดทั่วกรุงเทพ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ประกอบด้วย แยกราชประสงค์, สยามสแควร์, อนุสาวรีย์ชัยฯ, อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, สถานีรถไฟฟ้า…

Home / NEWS / กอ. รมน. ยันไม่ได้ประกาศพื้นที่ฉุกเฉิน จากเหตุระเบิดกรุงเทพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ข้อความว่อนเน็ตทางการประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษ 7 จุด
  • โฆษก กอ.รมน. ยันยังไม่มีประกาศพื้นที่พิเศษแต่อย่างใด
  • เหตุระเบิดกรุงเทพ ขณะนี้พบอยู่ 5 จุดเท่านั้น

จากกรณีที่วันนี้ (2 ส.ค. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ ได้พากันส่งต่อพื้นที่เสี่ยงภัย ให้เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ หลังจากเกิดเหตุระเบิดทั่วกรุงเทพ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ประกอบด้วย แยกราชประสงค์, สยามสแควร์, อนุสาวรีย์ชัยฯ, อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, สถานีรถไฟฟ้า ทั้งบีทีเอส และเอ็มอาร์ทีทุกสถานี , สถานีหัวลำโพง และสถานีขนส่งทุกแห่ง นั้น

ล่าสุดทาง พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษ หลังเกิดเหตุระเบิดแต่อย่างใด แต่มีการทำงานบูรณาการเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

ส่วนการที่ส่งต่อข้อความเตือนภัยดังกล่าวในโลกออนไลน์นั้น เป็นการสร้างสถานการณ์เท่านั้น ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความตื่นตระหนกไปมากกว่านี้ อย่าส่งต่อหรือแชร์ข้อความ และขอให้ประชาชนติดตามข่าวจากส่วนกลางอย่างใกล้ชิด ซึ่งตามรายงานขณะนี้ เหตุระเบิดกรุงเกิดขึ้นเพียง 5 จุดเท่านั้น