ระเบิดป่วนกรุง ระเบิดในกรุงเทพ เหตระเบิด

ผบ.ตร. เชื่อบึ้มป่วนกรุง คนร้ายกลุ่มเดิมแต่ใช้คนรุ่นใหม่ก่อเหตุ

วันนี้ ( 2 ส.ค. 62 ) ที่ สำนักงานตำตรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้สั่งการตั้งชุดเฉพาะกิจคลี่คลายระเบิด 9 จุด…

Home / NEWS / ผบ.ตร. เชื่อบึ้มป่วนกรุง คนร้ายกลุ่มเดิมแต่ใช้คนรุ่นใหม่ก่อเหตุ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการตั้งชุดเฉพาะกิจคลี่คลายระเบิด 9 จุด 5 พื้นที่ รอบกรุงเทพฯ
  • เชื่อมั่นว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดิม มีใช้คนรุ่นใหม่ที่ไม่มีประวัติเป็นผู้ดำเนินการ
  • ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มที่ก่อเหตุที่หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ และจุดอื่นๆ

วันนี้ ( 2 ส.ค. 62 ) ที่ สำนักงานตำตรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้สั่งการตั้งชุดเฉพาะกิจคลี่คลายระเบิด 9 จุด 5 พื้นที่ รอบกรุงเทพฯ ประกอบด้วย ศูนย์ราชกาลแจ้งวัฒนะ บริเวณอาคารบี และหน้ากองบัญชาการกองทัพไทย รวม 4 ลูก หน้าอาคารมหานคร บีทีเอสช่องนนทรี 2 ลูก พระรามเก้า 57/1 1 ลูก หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (1/8/62) 2 ลูก หน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถ.ศรีสมาน เป็นเหตุสปอตไลท์ระเบิด

โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร. ที่เคยเป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า และ เหตุระเบิดราชประสงค์ เข้ามาดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการ เบื้องต้น ได้มีการตรวจสอบเหตุระเบิด พบว่า มี 2-3 จุดเชื่อมโยงกัน เพราะมีส่วนประกอบ และจุดก่อเหตุคล้ายกัน แต่ยังต้องรอผู้ชำนาญการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่เชื่อมั่นว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดิม มีใช้คนรุ่นใหม่ที่ไม่มีประวัติเป็นผู้ดำเนินการ

ส่วนผู้ต้องสงสัย 2 คนที่จับกุมได้ 2 คน ที่ จ.ชุมพร ตำรวจสามารถจับกุมได้ภายใน 24 ชั่วโมง แม้ว่า ทั้ง 2 คน จะเชื่อมั่นว่าตนเองจะหลบหนีไปได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มที่ก่อเหตุที่หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ และจุดอื่นๆ

ส่วนสาเหตุหรือมูลเหตุในการก่อเหตุขณะนี้ ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานและขยายผลหาผู้ร่วมกระบวนการ ยังไม่สามารถระบุได้ ว่ามีจำนวนมากน้อยเพียงใด

ทั้งนี้เชื่อว่าประชาชนจะเชื่อมั่นในการคลี่คลายคดีของตำรวจ และเชื่อว่าจะไม่กระทบกับภาคเศรษฐกิจและสังคม แม้ว่าจะมีฝ่ายตรงข้ามออกมาปล่อยข่าวดิสเครดิตทำให้ประชาชนสับสน ตำรวจจึงจำเป็นต้องออกมาแถลงข้อเท็จจริงเพื่อให้ประชาชนมั่นใจ