การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ข่าวจังหวัดขอนแก่น อาหารทะเล

ททท. ชวนเที่ยว-ชม-ชิม เทศกาลอาหารทะเล @ขอนแก่น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานพันธมิตร จัดงานเทศกาลอาหารทะเล @ ขอนแก่น season 2 โดนการจัดงานครั้งนี้มาในตอน “ปูเป็นๆ มาเดินเล่นที่ขอนแก่น” เพื่อเป็นการตอกย้ำความอร่อยสุดแซ่บ…

Home / NEWS / ททท. ชวนเที่ยว-ชม-ชิม เทศกาลอาหารทะเล @ขอนแก่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • ททท. จับมือ จ.ขอนแก่น เทศกาลอาหารทะเล @ ขอนแก่น
  • หวังให้คนอีสานได้ลิ้มรสกับอาหารทะเลแบบสดๆ แม้ไม่มีพื้นที่ติดทะเล
  • งานมีตั้งแต่วันที่ 9-11 ส.ค.นี้ ณ ลานข้าวเหนียว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานพันธมิตร จัดงานเทศกาลอาหารทะเล @ ขอนแก่น season 2

โดนการจัดงานครั้งนี้มาในตอน “ปูเป็นๆ มาเดินเล่นที่ขอนแก่น” เพื่อเป็นการตอกย้ำความอร่อยสุดแซ่บ ภายใต้ Concept “ยกทะเลมาไว้ที่ขอนแก่น” โดยยกทัพอาหารทะเลสด และอาหารทะเลปรุงสำเร็จรสจัดจ้านมาให้ได้ลิ้มลองในบรรยากาศชายทะเลอย่างเต็มอิ่ม

ทั้งนี้ “ขอนแก่น” เป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายทางด้านอาหาร ที่ผู้ประกอบการสามารถเอาชนะ จุดอ่อนของพื้นที่ ซึ่งไม่ติดทะเลผนวกเข้ากับความโดดเด่นเรื่องศูนย์กลางทางการค้าและการคมนาคมที่มีศักยภาพ ในการนำเข้าวัตถุดิบต่างๆ จากภูมิภาคอื่นเข้าสู่ภาคอีสาน แต่ยังคงความสดใหม่ของ วัตถุดิบทางทะเลได้เป็นอย่างดี

ปีนี้ ททท. ได้เลือกสรรร้านค้าที่ใช้วัตถุดิบจากต้นทางแหล่งผลิต ร่วมออกบูธอีกครั้ง ภายในงาน “เทศกาลอาหารทะเล @ ขอนแก่น” season 2 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงาน ได้สัมผัสรสชาติอาหารทะเลแบบสดๆ และสัมผัสความเป็นต้นตำหรับแท้ๆ

อีกทั้งกิจกรรมภายในงาน ได้จำลองบรรยากาศชายทะเล พร้อมกับนำร้านค้าอาหารทะเลสดและอาหารทะเลปรุงสำเร็จรสจัดจ้าน มาเสิร์ฟให้ชาวจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน ได้ลิ้มรสชาติความสดและความแซ่บราวกับอยู่ริมชายหาด

โดยกำหนดเวลาเริ่มจำหน่ายอาหารทะเลสดในเวลา 10.00 น. และจำหน่าย อาหารพร้อมรับประทานในเวลา 16.00 น. จนถึงเวลา 22.00 น. ระหว่างวันที่ 9 – 11 สิงหาคม 2562 นี้ ณ บริเวณลานข้าวเหนียว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น