กองสลากยัน ‘สลาก 12 นักษัตร’ ต้องรอผ่านการพิจารณาก่อน

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่กระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ถึงสลากภาพ 12 นักษัตร ที่คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมติเลือกใช้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่นั้น ถือเป็นเรื่องที่ดีที่กระแสสังคมให้ความสนใจ เพื่อให้เกิดการตกผลึกในรอบด้าน โดยในขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการศึกษาข้อกฎหมายและยังไม่ได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความ ซึ่งการจะทำประชาพิจารณ์เพื่อสอบถามความคิดเห็นของประชาชนนั้นจะเริ่มทำได้หลังผ่านการตีความว่าการจัดทำสลาก 12 นักษัตรไม่ขัดต่อกฎหมายใดทั้งสิ้น นายอุตตม สาวนายน…

Home / NEWS / กองสลากยัน ‘สลาก 12 นักษัตร’ ต้องรอผ่านการพิจารณาก่อน

ประเด็นน่าสนใจ

  • สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยืนยัน สลาก 12 นักษัตร ต้องรอผ่านการพิจารณาข้อกฎหมายโดยละเอียด
  • ก่อนหน้านี้มีกระแสวิจารณ์จากสังคมในเรื่องดังกล่าว
  • กองสลากมองว่าเป็นเรื่องดีที่สังคมให้ความสนใจ

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่กระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ถึงสลากภาพ 12 นักษัตร ที่คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมติเลือกใช้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่นั้น ถือเป็นเรื่องที่ดีที่กระแสสังคมให้ความสนใจ เพื่อให้เกิดการตกผลึกในรอบด้าน

โดยในขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการศึกษาข้อกฎหมายและยังไม่ได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความ ซึ่งการจะทำประชาพิจารณ์เพื่อสอบถามความคิดเห็นของประชาชนนั้นจะเริ่มทำได้หลังผ่านการตีความว่าการจัดทำสลาก 12 นักษัตรไม่ขัดต่อกฎหมายใดทั้งสิ้น

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังได้กล่าวในการประชุมมอบนโยบายการดำเนินงาน แก่ผู้บริหารของกระทรวงการคลัง ในเรื่องนี้ว่าการจัดทำ หรือออกผลิตภัณฑ์ใหม่จะต้องทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและสังคมเป็นสำคัญ