ข่าวสดวันนี้ ประท้วงฮ่องกง

ม็อบฮ่องกงปลดธงชาติจีนโยนลงทะเล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกลุ่มผู้ประท้วงกลุ่มหนึ่งปีนขึ้นไปบนยอดเสาธงชาติจีนบริเวณอ่าววิกตอเรียก่อนจะปลดธงชาติจีนออกแล้วโยนลงไปในทะเลซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการแสดงออกในการประท้วงต่อต้านรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่แสดงออกถึงการต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนจากฮ่องกงไปให้ทางการจีนเป็นไปได้สูงว่าการกระทำครั้งนี้จะสร้างความไม่พอใจให้กับจีนแผ่นดินใหญ่อย่างหนัก ทั้งนี้การชุมนุมและเดินขบวนประท้วงต่อต้านคณะผู้บริหารฮ่องกงของนางแคร์รีแลมเกิดขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ แม้สถานการณ์เป็นไปอย่างสงบในช่วงกลางวันแต่กลับกลายเป็นการปะทะอย่างดุเดือดระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมหัวรุนแรงกับตำรวจปราบจลาจลที่เข้ามากระชับพื้นที่ ในบางพื้นที่เจ้าหน้าที่ได้ใช้แก๊งน้ำตาและกระสุนยางยิงใส่ผู้ประท้วงเพื่อควบคุมสถานการณ์และกดดันให้กลุ่มผู้ประท้วงถอนกำลังออกจากพื้นที่ส่งนต่อต้านตอบโต้ด้วยการขว้างปาสิ่งของและระเบิดเพลิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่

Home / NEWS / ม็อบฮ่องกงปลดธงชาติจีนโยนลงทะเล

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลฮ่องกงปลดธงชาติจีนแล้วโยนลงทะเลบริเวณอ่าววิกตอเรียฟ
  • การปะทะในเขตธุรกิจและย่านชุมชนระหว่างการประท้วงเกิดขึ้นต่อเนื่อง
  • การชุมนุมประท้วงในฮ่องกงเกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 9

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกลุ่มผู้ประท้วงกลุ่มหนึ่งปีนขึ้นไปบนยอดเสาธงชาติจีนบริเวณอ่าววิกตอเรียก่อนจะปลดธงชาติจีนออกแล้วโยนลงไปในทะเลซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการแสดงออกในการประท้วงต่อต้านรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่แสดงออกถึงการต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนจากฮ่องกงไปให้ทางการจีนเป็นไปได้สูงว่าการกระทำครั้งนี้จะสร้างความไม่พอใจให้กับจีนแผ่นดินใหญ่อย่างหนัก

ทั้งนี้การชุมนุมและเดินขบวนประท้วงต่อต้านคณะผู้บริหารฮ่องกงของนางแคร์รีแลมเกิดขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ แม้สถานการณ์เป็นไปอย่างสงบในช่วงกลางวันแต่กลับกลายเป็นการปะทะอย่างดุเดือดระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมหัวรุนแรงกับตำรวจปราบจลาจลที่เข้ามากระชับพื้นที่

ในบางพื้นที่เจ้าหน้าที่ได้ใช้แก๊งน้ำตาและกระสุนยางยิงใส่ผู้ประท้วงเพื่อควบคุมสถานการณ์และกดดันให้กลุ่มผู้ประท้วงถอนกำลังออกจากพื้นที่ส่งนต่อต้านตอบโต้ด้วยการขว้างปาสิ่งของและระเบิดเพลิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่