ข่าวสดวันนี้ ซาอุดีอาระเบีย พิธีฮัจญ์

ผู้แสวงบุญชาวไทย เดินทางถึงซาอุฯ แล้วกว่า 7,000 คน

เมื่อวันที่ 2 สค.62 ผู้แสวงบุญชาวไทยจำนวน 298 คน ซึ่งออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ได้เดินทางถึงยังสนามบินนานาชาติเมืองเจดดา ประเทศซาอุดีอาระเบียแล้วเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 สค.62 ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่สำนักงานกิจการฮัจย์แห่งประเทศไทย นำโดยนายอับดุลร็อบ…

Home / NEWS / ผู้แสวงบุญชาวไทย เดินทางถึงซาอุฯ แล้วกว่า 7,000 คน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้แสวงบุญชาวไทย เดินทางถึงซาอุดีอาระเบีย แล้วกว่า 7,000 คน
  • มีเด็กอายุ 6 ปีร่วมเดินทางในการประกอบพิธีฮัจย์ครั้งนี้ด้วย
  • ขณะนี้มีผู้แสวงบุญที่เสียชีวิตแล้ว 2 คน

เมื่อวันที่ 2 สค.62 ผู้แสวงบุญชาวไทยจำนวน 298 คน ซึ่งออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ได้เดินทางถึงยังสนามบินนานาชาติเมืองเจดดา ประเทศซาอุดีอาระเบียแล้วเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 สค.62 ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่สำนักงานกิจการฮัจย์แห่งประเทศไทย นำโดยนายอับดุลร็อบ สะอะ ในฐานะหัวหน้าคณะร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยหนึ่งในจำนวนนี้ มีเด็กอายุ 6 ปีร่วมเดินทางในการประกอบพิธีฮัจย์ครั้งนี้ด้วย จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังนครมักกะฮ์เพื่อเข้าสู่การประกอบพิธีฮัจญ์ในช่วงสัปดาห์หน้าในลำดับต่อไป

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรียุทธนา เจ้าดูรี หัวหน้าสำนักงานกิจการฮัจย์แห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยจำนวนของผู้แสวงบุญชาวไทย ณ วันที่ 3 สค.62 มีจำนวนผู้แสวงบุญชาวไทยที่ได้ลงทะเบียนจำนวนทั้งสิ้น 8,462 คน ซึ่งเดินทางมาถึงยังประเทศซาอุดีอาระเบียแล้วจำนวน 7,253 คน พำนักอยู่ที่นครมักกะฮ์จำนวน 7,251 คน และยังคงเหลือที่จะเดินทางถึงนครมักกะฮ์อีกจำนวน 1,209 คน ส่วนผู้แสวงบุญที่เสียชีวิตขณะนี้มีจำนวน 2 คน

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ จะเป็นเที่ยวบินสุดท้ายของผู้แสวงบุญชาวไทยที่จะเดินทางมาประกอบพิธีฮัจญ์ ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ประจำปี 2562