รักษาฟัน ราคาค่าทำฟัน

กรมการค้าภายใน เตรียมหารือทันตแพทยสภา คุมราคารักษาฟัน

กรมการค้าภายใน เตรียมหารือทันตแพทยสภาคุมราคารักษาฟัน หลังพบค่าทำฟันหลายรายการแพงหูฉี่ 50,000 – 70,000 บาท เบื้องต้นจะดูแลเฉพาะในโรงพยาบาลเอกชน และอาจจะขยายไปยังคลินิกด้วย นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในจะทำหนังสือไปยังทันตแพทยสภาเพื่อหารือเกี่ยวกับต้นทุนการรักษาฟันในโรงพยาบาลเอกชน เนื่องจากในขณะนี้พบว่า…

Home / NEWS / กรมการค้าภายใน เตรียมหารือทันตแพทยสภา คุมราคารักษาฟัน

กรมการค้าภายใน เตรียมหารือทันตแพทยสภาคุมราคารักษาฟัน หลังพบค่าทำฟันหลายรายการแพงหูฉี่ 50,000 – 70,000 บาท เบื้องต้นจะดูแลเฉพาะในโรงพยาบาลเอกชน และอาจจะขยายไปยังคลินิกด้วย

นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในจะทำหนังสือไปยังทันตแพทยสภาเพื่อหารือเกี่ยวกับต้นทุนการรักษาฟันในโรงพยาบาลเอกชน เนื่องจากในขณะนี้พบว่า ค่าทำฟันราคาสูงมากในหลายรายการ โดยเฉพาะการจัดฟันราคาอยู่ที่ 50,000 บาท การทำรากฟันเทียมราคา 60,000-70,000 บาท 

ซึ่งแม้ว่าจะยังไม่มีประชาชนร้องเรียนเรื่องราคารักษาที่สูงเกินจริงมายังกรมฯอย่างเป็นทางการ แต่มีคนมาร้องเรียนให้เข้าไปดูแล เนื่องจากผู้ใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่มาจัดทำฟัน หรือผู้สูงอายุทำรากฟันเทียม หรือสวมฟันปลอม โดยเบื้องต้นกรมจะดูแลเฉพาะในโรงพยาบาลเอกชน และในอนาคตอาจจะขยายไปสู่การรักษาฟันในคลินิกด้วย

สำหรับโรงพยาบาลเอกชนกว่า 300 แห่ง ที่ต้องส่งข้อมูลราคาซื้อ ขายยามาให้กรมภายในวันที่ 31 ก.ค. 62 ตามประกาศ กกร.ฉบับที่ 52 จนถึงขณะนี้มีโรงพยาบาลเอกชนส่งข้อมูลมาให้กรมตามที่กำหนด 305 ราย ยังเหลืออีก 48 แห่งที่ไม่ส่งข้อมูลมาให้กรมในฐานะเลขานุการ กกร. จะทำหนังสือแจ้งให้มาชี้แจงต่อไป