พลังงานแสงอาทิตย์ แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์

Window Solar Charger : แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์

แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์ สำหรับผู้พักอาศัยในอพาร์ทเมนท์ ไม่ต้องง้อหลังคา ราคาไม่แพง จากเว็บไซต์คิกสตาร์ทเตอร์ ชาร์จพลังงานง่ายๆ เพียงแค่แขวนไว้ที่หน้าต่าง และสามารถพกพาข้างนอกไว้ชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน ไอแพด หรือลำโพงแบบพกพา  Window Solar…

Home / NEWS / Window Solar Charger : แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์

แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์ สำหรับผู้พักอาศัยในอพาร์ทเมนท์ ไม่ต้องง้อหลังคา ราคาไม่แพง จากเว็บไซต์คิกสตาร์ทเตอร์ ชาร์จพลังงานง่ายๆ เพียงแค่แขวนไว้ที่หน้าต่าง และสามารถพกพาข้างนอกไว้ชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน ไอแพด หรือลำโพงแบบพกพา 

Window Solar Charger ประกอบด้วยแผงโซล่าเซลล์ขนาด 20 วัตต์ ตัวกรอบทำจากไม้ไผ่ มีช่องเสียบ USB 2 ช่อง สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้พร้อมกัน 2 เครื่อง พกพาสะดวก มี 2 รุ่น รุ่นพิเศษมีขนาด 19”x19” และ รุ่นมาตรฐาน มีขนาด 10”x13”

สำหรับวิธีใช้งาน เพียงแขวนไว้ที่หน้าต่างที่มีแสงแดดส่องถึง 8-10 ชั่วโมง สามารถชาร์จโทรศัพท์ไอโฟนได้ 2 รอบ ถ้าเป็นโทรศัพท์แอนดรอยด์ จะได้ 1-1.5 รอบ แท็บเล็ต 0.5 รอบ แอร์พอดส์ 3 รอบ ปละ ลำโพงแบบพกพา 1 รอบ

แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์เหมาะกับคนรุ่นใหม่และรักษ์โลกเป็นงานการออกแบบของ Krystal Persaud ผู้ก่อตั้งบริษัท Grouphug ที่เธอนิยามว่าเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่น่ากอด โดยมีเป้าหมาย คือ ให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนอย่างมีสไตล์ สร้างผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผู้คนจำนวนมากหันมาใช้เทคโนโลยีที่ยั่งยืน เช่น แผงโซลาร์เซลล์ ในการดำเนินชีวิตประจำวัน

Grouphug ตั้งเป้าระดมทุนบนเว็บไซต์คิกสตาร์เตอร์ ไว้ที่ 10,000 ดอลล่าร์ หรือราว 307,600 บาท แต่เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการระดมทุน 1 เดือน เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา สามารถระดมทุนทะลุเป้าได้ถึง 70,760 ดอลล่าร์ หรือราว 2,176,577 บาท

จากผู้สนับสนุน 466 ราย นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคนรุ่นใหม่ไม่จำเป็นต้องใช้งบมาก หากต้องการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ สำหรับราคาจากการระดมทุน 1 ชิ้น รุ่นปกติ จะอยู่ที่ $149 (ประมาณ 4,500 บาท) โดยของจะถูกส่งให้ผู้ระดมทุน ในเดือนเมษายนปีหน้า

ที่มา: www.kickstarter.com