ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รายการคืนความสุข

รัฐบาล ไม่ปิดช่องฟื้น รายการคืนความสุขฯ ขอเวลาพิจารณา

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีกระแสข่าวว่า รัฐบาลเตรียมจะฟื้นรายการ คืนความสุขให้คนในชาติ ที่ออกอากาศทุกวันศุกร์ช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. เพื่อเป็นช่องทางให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไว้สื่อสารกับประชาชนนั้น วานนี้ (5…

Home / NEWS / รัฐบาล ไม่ปิดช่องฟื้น รายการคืนความสุขฯ ขอเวลาพิจารณา

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีข่าวว่ารัฐบาลเตรียมนำรายการคืนความสุขฯ ออกอากาศอีกครั้ง เพื่อเป็นช่องทางให้นายกฯ พบประชาชน
  • คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย กับมาตรการดังกล่าว
  • โฆษกรัฐบาลเผยยังไม่ได้มีการหารือถึงเรื่องนี้ คาดว่าสัปดาห์นี้มีข้อสรุป
  • อดีตก็มีรายการที่รัฐบาลจัดขึ้น โดยใช้ชื่อว่า นายกฯ พบประชาชน

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีกระแสข่าวว่า รัฐบาลเตรียมจะฟื้นรายการ คืนความสุขให้คนในชาติ ที่ออกอากาศทุกวันศุกร์ช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. เพื่อเป็นช่องทางให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไว้สื่อสารกับประชาชนนั้น

วานนี้ (5 ส.ค. 2562) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า รัฐบาลยังไม่มีแผนฟื้นรายการดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีก็ยังไม่ได้มีการแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ ซึ่งข่าวที่ออกไปเป็นเพียงการสอบถามของกรมประชาสัมพันธ์มายังสำนักนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ว่า ต้องการใช้งบประมาณเท่าไหร่ในการจัดรายการ และรัฐบาลยังไม่ได้ตอบกลับไปแต่อย่างใด คาดว่าสัปดาห์นี้จะมีการนำเรื่องดังกล่าวพิจารณาอีกครั้ง

ส่วนกระแสสังคมที่ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการฟื้นรายการดังกล่าวนั้น ทางรัฐบาลทราบเรื่องแล้ว และจะรวบรวมข้อมูลให้นายกฯ รับทราบต่อไป อนึ่งการจัดรายการทีวีของรัฐบาลในอดีตก็เคยจัดมาแล้วเช่นกัน โดยใช้ชื่อว่า รายการนายกฯ พบประชาชน ออกอากาศในช่วงเช้าของวันเสาร์ อย่างที่เคยเห็นผ่านตามาแล้ว