ชุมนุมฮ่องกง ประท้วงฮ่องกง ฮ่องกง

สถานกงสุลฮ่องกง เตือนเลี่ยงพื้นที่ 7 แห่ง มีชุมนุมประท้วงวันนี้

วันนี้ (5 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้โพสต์แจ้งเตือนคนไทยในฮ่องกงถึงการชุมนุมประท้วงในวันนี้ ผ่านเพจเฟซชบุ๊ก Royal Thai Consulate-General, Hong Kong หลังได้รับรายงานว่า เนื่องจากพนักงานหลายสายการบินได้ทำการประท้วงหยุดงานพร้อมกัน…

Home / NEWS / สถานกงสุลฮ่องกง เตือนเลี่ยงพื้นที่ 7 แห่ง มีชุมนุมประท้วงวันนี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงฮ่องกง ได้ปิดกั้นการคมนาคมสาธารณะในฮ่องกง
  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ประกาศเตือนคนไทยหลีกเลี่ยงเส้นทางใน 7 ย่านหลัก หลังผู้ชุมนุมเตรียมประท้วงใหญ่ในวันนี้

วันนี้ (5 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้โพสต์แจ้งเตือนคนไทยในฮ่องกงถึงการชุมนุมประท้วงในวันนี้ ผ่านเพจเฟซชบุ๊ก Royal Thai Consulate-General, Hong Kong หลังได้รับรายงานว่า เนื่องจากพนักงานหลายสายการบินได้ทำการประท้วงหยุดงานพร้อมกัน จึงทำให้สายการบินบางสายไม่สามารถให้บริการบางไฟลท์ได้

โดยทางท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงจึงขอให้คำแนะนำผู้โดยสารทุกท่านที่มีเที่ยวบินในวันนี้ โปรดตรวจสอบสถานะเที่ยวบินของตนกับสายการบินให้แน่ชัดก่อนที่จะเดินทางมายังสนามบิน

นอกจากนี้สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้แจ้งเตือนอีกว่าตั้งแต่เวลา 13.00 น. ของวันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมมีการนัดหยุดงาน และกระจายการชุมนุมประท้วงใน 7 ย่านหลัก คือ แอดมิรัลตี (Admiralty) มงก๊ก (Mong Kok) หว่องไทซิน (Wong Tai Sin) ซาถิ่น (Sha Tin) เซิงหว่าน (Tsuen Wan) ถุนเหมิน (Tuen Mun) และต่ายโปว (Tai Po)

อย่างไรก็ตามตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประท้วงยังได้กระจายตัวเพื่อขัดขวางและปิดกั้นการคมนาคมสาธารณะในฮ่องกง ได้แก่ รถไฟใต้ดิน MTR ในสายต่างๆ ปิดกั้นสถานีรถประจำทางสาธารณะ ปิดกั้นอุโมงค์ข้ามเกาะฮ่องกง – เกาลูน

ภาพ : Shanghaiist