จวกยับ! คลิปครูใช้ไม้บรรทัดวัดผมนักเรียนหญิง ก่อนตัดจนสั้น

เรียกว่ากำลังเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเฟซบุ๊กแฟนเพจ Black Hat ได้โพสต์คลิปวีดีโอความยาวประมาณ 30 วินาที โดยเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะคุณครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งใช้ไม้บรรทัดวัดที่ผมของนักเรียนหญิง ก่อนตัดจนสั้น พร้อมระบุข้อความว่า… #ว่าด้วยดราม่าเรื่องตัดผม จากคลิป บางทีมันก็ดูเกินไปกับการวัดตรวจแล้วตัดเลยแบบนี้ ซึ่งไม่มีการถามเด็กเลยสักคำว่า จะเอาไง…

Home / NEWS / จวกยับ! คลิปครูใช้ไม้บรรทัดวัดผมนักเรียนหญิง ก่อนตัดจนสั้น

เรียกว่ากำลังเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเฟซบุ๊กแฟนเพจ Black Hat ได้โพสต์คลิปวีดีโอความยาวประมาณ 30 วินาที โดยเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะคุณครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งใช้ไม้บรรทัดวัดที่ผมของนักเรียนหญิง ก่อนตัดจนสั้น พร้อมระบุข้อความว่า…

#ว่าด้วยดราม่าเรื่องตัดผม จากคลิป บางทีมันก็ดูเกินไปกับการวัดตรวจแล้วตัดเลยแบบนี้ ซึ่งไม่มีการถามเด็กเลยสักคำว่า จะเอาไง โอเคมั้ย จะแก้ยังไง ? มันกฎของโรงเรียนก็จริง แต่กฎของกระทรวงที่เขาวางเอาไว้ ทำไม รร. ไม่ทำตามบ้าง ถ้ายังจะเอาแต่ความสะใจตัวเองหรือบ้าอำนาจ ต่อไประบบข้าราชการครูจะแย่แบบนี้ลงไปเรื่อยๆ แน่นอน

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่มองว่า อยากให้ล้มเลิกวิธีทำโทษแบบนี้ได้แล้ว ไม่เกิดประโยชน์ แถมเป็นการประจานเด็กให้อับอาย และไม่ได้ช่วยให้เด็กเรียนดีขึ้นเพียงเพราะผมสั้น แต่ขณะที่บางกลุ่มมองว่า เด็กอาจทำผิดกฎระเบียบเองถึงถูกคุณครูลงโทษ