ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ ขอให้จบ ปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (5 ส.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนตอนหนึ่งระหว่างร่วมในพิธีถวายสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในงานวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 132 ปี ณ…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ขอให้จบ ปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • บิ๊กตู่ขอให้จบเรื่องถวายสัตย์ฯ ไม่ครบถ้วน
  • ยืนยันเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ตามพระปฐมบรมราชโอง ทำงานเพื่อประชาชน

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (5 ส.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนตอนหนึ่งระหว่างร่วมในพิธีถวายสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

เนื่องในงานวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 132 ปี ณ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ พร้อมเตรียมยื่นกระทู้ถามสดในสภา นั้นว่า

ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญทุกประการ ในการถวายสัตย์ต่อหน้าพระมหากษัตริย์ และข้อความได้กล่าวไปถือว่า ครอบคลุมทั้งหมด ในการดูแลประชาชนคนไทยทั้งหมด และสิ่งสำคัญเป็นไปตามพระปฐมบรมราชโองการคือการทำงานเพื่อประชาชนทั้งประเทศ

ดังนั้นขอให้เรื่องนี้จบลงได้แล้ว จะมามัวทะเลาะขัดแย้งกันในเรื่องรัฐธรรมนูญลูกไม่ได้ เพราะยังมีเรื่องสำคัญอีกมากที่ต้องไข อย่านำการเมืองทำให้บ้านเมืองปั่นป่วน ซึ่งการที่บ้านเมืองขัดแย้ง แต่รายได้ถามว่ามีความสุขกันหรือไม่ ถ้าจะดีหรือไม่ดีอย่างไร ก็ไปรอเลือกตั้งคราวหน้า ส่วนที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นกระทู้ถามสดในสภานั้นไม่กังวล เพราะมีเรื่องที่น่ากังวลกว่านี้มากมาย

“ทุกคนก็ทราบเหตุผลที่อยู่แล้ว ว่าผมมาอยู่ตรงนี้ได้ยังไง ซึ่งผมไม่ต้องการให้เป็นตัวอย่างกับคนอื่นทั้งสิ้น ไม่มี ใครอยากมาอยู่ตรงนี้หรอก แต่เมื่อเข้ามาแล้วก็ต้องทำ เพราะฉะนั้นจะต้องย้อนกลับไปกลับมาให้ดี จะเอาวันนี้ย้อนกลับไปในวันอื่นๆ ไม่อย่างนั้นจะไม่มีเดินหน้าอะไรได้สักอัน”