ข่าวจังหวัดปราจันบุรี ข่าวสดวันนี้ ข่าวอาหารกลางวัน ไข่พะโล้บูด

สั่งเด้ง! ผอ.โรงเรียน เซ่นไข่พะโล้บูด

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์แม่ครัวอาหารกลางวันโรงเรียนแห่งหนึ่ง ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ออกมาเปิดโปงว่า ผู้อำนวยการได้มีคำสั่งให้นำไข่พะโล้เก่า ที่เหลือกินจากโครงการอาหารกลางวันของวันก่อน มาล้างน้ำทำความสะอาดแล้วกลับไปต้มให้เด็กกินอีกรอบ จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม และเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ แม้ว่าทาง ผอ. จะออกมาชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจริง…

Home / NEWS / สั่งเด้ง! ผอ.โรงเรียน เซ่นไข่พะโล้บูด

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายอำเภอกบินทร์บุรี เรียกถกผู้เกี่ยวข้อง ปมไข่พะโล้บูด
  • สั่งให้ ผอ.โรงเรียน ย้ายไปช่วยงาน สพป.ปราจีนบุรี
  • ตั้งกรรมการ 2 ชุดสอบสวน เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์แม่ครัวอาหารกลางวันโรงเรียนแห่งหนึ่ง ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ออกมาเปิดโปงว่า

ผู้อำนวยการได้มีคำสั่งให้นำไข่พะโล้เก่า ที่เหลือกินจากโครงการอาหารกลางวันของวันก่อน มาล้างน้ำทำความสะอาดแล้วกลับไปต้มให้เด็กกินอีกรอบ

จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม และเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ แม้ว่าทาง ผอ. จะออกมาชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจริง และเป็นเพียงความเข้าใจผิดนั้น (อ่านข่าว : ผอ.แจงปม ‘ไข่พะโล้บูด’ ยืนยันไม่เป็นความจริง)

วันนี้ (5 ส.ค. 2562) นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว หลังจากเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าหารือ เพื่อหาทางออกและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ว่า

ที่ประชุมได้มีมติให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวออกจากพื้นที่ แล้วให้เข้าไปช่วยราชการ ยัง สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 แทน ก่อนจะมีการสอบสวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยการสอบสวนครั้งนี้แบ่งเป็น 2 ชุด ซึ่งชุดแรกจะมีนายอำเภอเป็นประธาน

ขณะที่อีกชุดจะมี รอง ผอ.สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 เป็นประธาน เพราะ ผอ.คนดังกล่าวถือว่าเป็นบุคลากรของ สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 จึงอยู่ในอำนาจหน้าที่ของ สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 ที่จะดำเนินการที่จำดำเนินการได้

ส่วนความคืบหน้าของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบ เป็นระยะๆ ต่อไป