สิระ เจนจาคะ หมอเหรียญทอง โรงพยาบาลสนาม

‘สิระ’ แจ้งความเอาผิด ‘หมอเหรียญทอง’ ตั้ง รพ.สนามไม่ขออนุญาต

วานนี้ ชาวบ้านร้องเรียนกับ สิระ เจนจาคะ กรณีมีการตั้ง รพ.สนาม ของหมอเหรียญทอง ด้าน สิระ ชี้โรงพยาบาลสนามดังกล่าว ไม่มีการขออนุญาตพื้นที่เขต ไม่มีการป้องกัน การระบายน้ำเสีย และอื่น ๆ

Home / NEWS / ‘สิระ’ แจ้งความเอาผิด ‘หมอเหรียญทอง’ ตั้ง รพ.สนามไม่ขออนุญาต

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ ชาวบ้านร้องเรียนกับ สิระ เจนจาคะ กรณีมีการตั้ง รพ.สนาม ของหมอเหรียญทอง
  • สิระ เจนจาคะ ได้เข้าแจ้งความ ที่ สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งความในข้อหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กับ ‘หมอเหรียญทอง’
  • ชี้โรงพยาบาลสนามดังกล่าว ไม่มีการขออนุญาตพื้นที่เขต ไม่มีการป้องกัน การระบายน้ำเสีย และอื่น ๆ

วันนี้ (8 พ.ค.64) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่ สน.ทุ่งสองห้อง ร้องทุกข์กล่าวโทษ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ. มงกุฎวัฒนะ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กให้ร้าย ภายหลังไปตรวจสอบรพ.สนาม ของรพ. มงกุฎวัฒนะ จนเกิดความเสียหายกับตนเอง

นายสิระ เปิดเผยว่า วันนี้ออกมาปกป้องสิทธิ์ด้วยการแจ้งความในข้อหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เพราะตนทำหน้าที่ ส.ส.ลงพื้นที่ดูแลประชาชนที่มาร้องเรียนว่าไม่ได้รับความปลอดภัยจากการตั้ง รพ.สนาม ซึ่งไม่มีการป้องกัน การระบายน้ำเสีย และอื่น ๆ เนื่องจากพื้นที่นั้น เป็นชุมชนที่พักอาศัย มีตลาด ซึ่งผิดระเบียบสถานพยาบาล

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดหมอเหรียญทองจึงไม่ไปขอใบอนุญาต ทั้งนี้เพราะ รพ.สนาม แห่งนั้น ไม่ตรงลักษณะสถานพยาบาลหรือไม่ อีกทั้ง รพ.มงกุฎวัฒนะ ยังเปิดรับบริจาคเงินไปสนับสนุนเครื่องมือการแพทย์และก่อสร้าง รพ.สนาม แต่กลับมีเรื่องผลประโยชน์ในการคิดค่ารักษากับผู้ป่วย ต้องให้ สปสช.ตรวจสอบด้วยว่าจ่ายเงินสมทบไปด้วยเท่าไหร่

ทั้งนี้ นายสิระ ได้ขอให้ กระทรวงสาธารณะสุข กรมควบคุมโรค และสำนักงานเขตหลักสี่ เข้าไปดำเนินการ ตรวจสอบแล้ว