ข่าวสดวันนี้ ป้อมตำรวจ

วอนตำรวจไขข้อสงสัย เหตุไม่หยุดสร้างป้อม ขวางทางม้าลาย

วันนี้ (5 ส.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพของทีมช่างเข้ามาทำการก่อสร้างป้อมตำรวจบริเวณแยกท่าพระ กทม. ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้โครงการดังกล่าวได้มีคำสั่งให้ชะลอการก่อสร้างไปก่อน หลังจากมีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งไม่เห็นด้วย กับการสร้างป้อม เพราะไปขวางทางเดินข้ามถนนบนทางม้าลายของประชาชน แม้ว่าจะมีเส้นทางเล็กๆ เปิดไว้ให้สัญจรก็ตาม โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก…

Home / NEWS / วอนตำรวจไขข้อสงสัย เหตุไม่หยุดสร้างป้อม ขวางทางม้าลาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนไม่เห็นด้วยสร้างป้อมตำรวจแยกท่าพระ ขวางทางม้าลาย
  • สงสัยถูกระงับการก่อสร้าง แต่ยังมีดำเนินการอยู่
  • เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไขความกระจ่างประชาชน

วันนี้ (5 ส.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพของทีมช่างเข้ามาทำการก่อสร้างป้อมตำรวจบริเวณแยกท่าพระ กทม.

ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้โครงการดังกล่าวได้มีคำสั่งให้ชะลอการก่อสร้างไปก่อน หลังจากมีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งไม่เห็นด้วย กับการสร้างป้อม เพราะไปขวางทางเดินข้ามถนนบนทางม้าลายของประชาชน แม้ว่าจะมีเส้นทางเล็กๆ เปิดไว้ให้สัญจรก็ตาม

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Korntawat Kumrueangsri ที่ระบุข้อความ ว่า แยกท่าพระ : เกลียดการบริหารงานแบบนี้ของระบบราชการไทยมาก สร้างป้อมตำรวจทับทางม้าลาย แล้วจะให้ข้ามยังไงอ่า

ทุบแบริเออร์ออก เว้นช่องไว้เท่ารูหนู หรือจะอนุมัติเซ็นงบมาสร้างสะพานลอยทับอีกที ? หรือให้คนข้าม อ้อมออกมาข้างหน้า

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างป้อมตำรวจในครั้งนี้ บ้างก็ว่า รอให้สร้างเสร็จก่อนแล้วค่อยมาดูกันว่าช่องทางที่เปิดไว้ให้เดินผ่านนั้นกว้างมาน้อยขนาดไหน

ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนเสนอแนะวิธีการข้ามถนนที่ถูกต้อง หากจะเดินข้ามถนนเส้นทางนี้ รวมถึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงไขความกระจ่างให้ประชาชนได้รับทราบด้วย

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=3173757382665331&set=p.3173757382665331&type=3&theater