ข่าวสดวันนี้ บิ๊กแดง ระเบิด

‘บิ๊กแดง’ เชื่อมือบึ้มป่วนเมือง หวังดิสเครดิตรัฐบาล

พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยถึงเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการพูดถึงอย่างมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นข่าวปลอม หรือ fake news ที่กล่าวหาว่ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่มีผลในทางการเมืองเป็นผู้ลงมือกระทำ จึงอยากให้ประชาชนที่รับข่าวสารใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวจากสื่อโซเชียลต่างๆพร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนนำเสนอข่าวที่ไม่สร้างความแตกแยก ส่วนข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ดังกล่าว…

Home / NEWS / ‘บิ๊กแดง’ เชื่อมือบึ้มป่วนเมือง หวังดิสเครดิตรัฐบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้บัญชาการทหารบก เชื่อกลุ่มวางระเบิดต้องการสร้างความไม่มั่นใจให้กับผู้แทนที่จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมอาเซียน
  • ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้
  • ผู้บัญชาการทหารบกได้ย้ำเตือนประชาชน ให้ติดตามข่าวสารจากเจ้าหน้าที่ อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม

พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยถึงเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการพูดถึงอย่างมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นข่าวปลอม หรือ fake news ที่กล่าวหาว่ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่มีผลในทางการเมืองเป็นผู้ลงมือกระทำ จึงอยากให้ประชาชนที่รับข่าวสารใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวจากสื่อโซเชียลต่างๆพร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนนำเสนอข่าวที่ไม่สร้างความแตกแยก ส่วนข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ดังกล่าว นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงไปแล้ว อยากให้ประชาชนติดตามข่าวสารโดยตรงจากตำรวจเป็นหลัก เพราะอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนตัวมองว่า

กลุ่มคนร้ายที่มาวางระเบิด ต้องการสร้างความไม่เชื่อมั่นให้กลุ่มผู้แทนจากต่างประเทศที่เดินทางมาร่วมประชุมอาเซียนที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปีนี้ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ ยังไม่มองข้ามกลุ่มที่ต้องการสร้างความไม่สงบ และยังคงติดตามพฤติการณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การดำเนินการต่างๆ ยังคงเป็นหน้าที่หลักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนกองทัพบกมีหน้าที่ในการสนับสนุนข้อมูลข่าวสารเท่านั้น