ฝุ่นละออง ฝุ่นละออง PM 2.5

เตือนหยุดแชร์! ข่าวมั่วฝุ่นละออง PM2.5 ทำคนช็อคเสียชีวิต

จากกรณีที่โลกออนไลน์เริ่มมีการแชร์ข่าวมั่วเกี่ยวกับฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน โดยอ้างข้อมูลว่ามีประชาชนได้รับฝุ่น PM2.5 จนเกิดอาการผิวหนังพุพองและช็อคเสียชีวิตสร้างความกลัวให้ประชาชนที่รับข่าวสาร ล่าสุด (17 ม.ค. 62) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษก บก.ปอท.…

Home / NEWS / เตือนหยุดแชร์! ข่าวมั่วฝุ่นละออง PM2.5 ทำคนช็อคเสียชีวิต

จากกรณีที่โลกออนไลน์เริ่มมีการแชร์ข่าวมั่วเกี่ยวกับฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน โดยอ้างข้อมูลว่ามีประชาชนได้รับฝุ่น PM2.5 จนเกิดอาการผิวหนังพุพองและช็อคเสียชีวิตสร้างความกลัวให้ประชาชนที่รับข่าวสาร

ล่าสุด (17 ม.ค. 62) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษก บก.ปอท. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ในเรื่องนี้ ทางศูนย์เฝ้าระวังโซเชียลของ บก.ปอท. ได้ตรวจสอบพบข่าวดังกล่าวแล้ว ทราบว่าเบื้องต้นเป็นเว็บไซต์ gmmwork.com ทาง ผบก.บก.ปอท.ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบแล้ว

นอกจากนี้ ได้เสนอกระทรวงดิจิตอลเศรษฐกิจและสังคม ดำเนินการปิดกั้นเว็บไซต์ดังกล่าวต่อไป จึงอยากจะเตือนพี่น้องประชาชนในเรื่องการรับส่งข้อมูลข่าวสารในโลกออนไลน์ ใช้ความระมัดระวังตรวจสอบข้อมูลก่อนส่งต่อหรือแชร์ เพราะนอกจากจะส่งข่าวปลอมแล้วยังอาจจะมีความผิดตาม พรบ.คอมพ์ การรับฟังข้อมูลข่าวสารควรตรวจสอบจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ เช่น เว็บไซต์ของรัฐบาล หรือ หน่วยงานราชการ หรือ สำนักข่าวที่มีมาตรฐานเชื่อถือได้