ข่าวอุบัติเหตุ

หนุ่มขับวิน ถีบรถคู่กรณีล้มเจ็บ พบตำรวจแล้ว ฉุนขับรถย้อนศรจนเกี่ยวกัน

จากรณีที่มีคลิปเหตุการณ์หนุ่มขี่มอร์เตอร์ไซค์รับจ้าง ก่อเหตุถีบรถจักรยานยนต์ของหนุ่มสาวคู่หนึ่งจนล้มได้รับบาดเจ็บ หลังจากทั้งคู่มีปากเสียงกันระหว่างขี่รถอยุ่บนถนนรังสิต-นครนายก จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง พร้อมเรียกร้องให้ผู้บาดเจ็บเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้มีความผิดฐานเจตนาฆ่าชัดเจนนั้น วันนี้ (6 ส.ค. 2562) รายงานข่าวได้แจ้งว่า หนุ่มจักรยานยนต์รับจ้างได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์แล้ว โดยผู้ก่อเหตุให้การกับตำรวจว่า วันเกิดเหตุได้ทะเลาะกับผู้บาดเจ็บหลังมีการขับรถย้อนศรแล้วเกี่ยวกัน จากนั้นคู่กรณีซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บ…

Home / NEWS / หนุ่มขับวิน ถีบรถคู่กรณีล้มเจ็บ พบตำรวจแล้ว ฉุนขับรถย้อนศรจนเกี่ยวกัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนรุมประณามหนุ่มขับวิน ถีบรถ จยย.ล้มจนได้รับบาดเจ็บ
  • เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณถนน รังสิต -นครนายก
  • ผู้ก่อเหตุมอบตัวแล้วอ้างไม่พอใจที่คู่กรณีขับรถย้อนศรจนเกิดเฉี่ยวชน

จากรณีที่มีคลิปเหตุการณ์หนุ่มขี่มอร์เตอร์ไซค์รับจ้าง ก่อเหตุถีบรถจักรยานยนต์ของหนุ่มสาวคู่หนึ่งจนล้มได้รับบาดเจ็บ หลังจากทั้งคู่มีปากเสียงกันระหว่างขี่รถอยุ่บนถนนรังสิต-นครนายก จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง พร้อมเรียกร้องให้ผู้บาดเจ็บเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้มีความผิดฐานเจตนาฆ่าชัดเจนนั้น

วันนี้ (6 ส.ค. 2562) รายงานข่าวได้แจ้งว่า หนุ่มจักรยานยนต์รับจ้างได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์แล้ว โดยผู้ก่อเหตุให้การกับตำรวจว่า วันเกิดเหตุได้ทะเลาะกับผู้บาดเจ็บหลังมีการขับรถย้อนศรแล้วเกี่ยวกัน จากนั้นคู่กรณีซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บ ได้ขี่รถออกมาด้วยความไม่พอใจ เมื่อเห็นดังนั้นตนจึงขับตามก่อนจะก่อเหตุใช้เท้าถีบจนล้มดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เผยว่า หลังจากได้สอบสวนผู้ก่อเหตุแล้วเสร็จ ทางตำรวจได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายพร้อมปล่อยตัวผู้ก่อเหตุไปก่อน จากนั้นจะเรียกคู่กรณีทั้งสองมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับข้อหาทำร้ายร่างกายนั้น ความผิดฐานทำร้ายร่างกายนั้น มีโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 372 ผู้ใดทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะหรือสาธารณสถานมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ขณะที่ในมาตรา 391 ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ ตัวอย่างเช่น การตบตีกัน โทษจากเดิมคือ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,0000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แต่ถ้ากรณีที่ทะเลาะวิวาทตบตีกัน และมีการถอดเสื้อผ้า จะมีความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 278 ผู้ใดกระทำอนาจาร โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย ไม่สามารถขัดขืนได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ