ข่าวสดวันนี้ ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาสเตอร์มายด์ ระเบิดกรุงเทพ

บิ๊กป้อม เผยคืบหน้าเหตุระเบิดกรุงเทพ ปัดตอบเรื่อง มาสเตอร์มายด์

วันนี้ (6 ส.ค. 2562) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่าถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพ เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2562 ที่ผ่านมา ว่า…

Home / NEWS / บิ๊กป้อม เผยคืบหน้าเหตุระเบิดกรุงเทพ ปัดตอบเรื่อง มาสเตอร์มายด์

ประเด็นน่าสนใจ

  • บิ๊กป้อมแจงความคืบหน้าเหตุระเบิดต่อที่ประชุม ครม.
  • เผยขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนหาหลักฐาน ยันเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้
  • ขอประชาชนอย่าวิตก ฝ่ายความมั่นคงพร้อมดูแลปลอดภัยประชาชน

วันนี้ (6 ส.ค. 2562) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่าถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพ เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2562 ที่ผ่านมา ว่า ตนได้ชี้แจงต่อที่ประชุมไปว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการสอบสวนหาความเชื่อมโยง

รวมถึงพยานหลักฐานมาประกอบ และเชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกำลังตรวจสอบอยู่ว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง เพราะการก่อเหตุลักษณะนี้มีการเตรียมการกันมาเป็นอย่างดี

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่ม มาสเตอร์มายด์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่นั้น ตนเชื่อว่าต้องมีแน่นอน เพราะถ้าไม่มีคนเหล่านี้พวกเขาจะมาอย่างไร แต่ยังไม่ยืนยันว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มการเมืองหรือไม่

อย่างไรก็ตามจากเหตุที่เกิดขึ้นขอประชาชนอย่าวิตกกังวล เพราะฝ่ายความมั่นคงได้มีการบูรณาการ ทุกภาคส่วนในการดูแลความปลอดภัยประชาชน อีกทั้งเชื่อมั่นว่า กลุ่มก่อความไม่สงบในภาคใต้ ไม่ได้มีแนวคิดที่จะขยายพื้นที่การก่อเหตุ ซึ่งจะขึ้นมาเป็นงาน ๆ ไป รวมถึงนอกจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร ไม่มีที่อื่นต้องเป็นห่วง