ข่าวสดวันนี้ จอร์แดน พิพิธภัณฑ์ทหารใต้ทะเล

พิพิธภัณฑ์ทหารใต้ทะเลในจอร์แดน

เขตเศรษฐกิจพิเศษของเมืองอะคาบา เมืองทางชายฝั่งของจอร์แดน สร้างพิพิธภัณฑ์ทหารใต้ทะเลแห่งแรกของประเทศ ด้วยการนำรถถัง, รถพยาบาล และเฮลิคอปเตอร์มาปล่อยให้จมลงสู่ใต้ท้องทะเล เขตเศรษฐกิจพิเศษนี้มีส่วนรับผิดชอบในการส่งเสริมธุรกิจและการท่องเที่ยวของเมือง โดยหวังว่าพิพิธภัณฑ์ทหารใต้ทะเลจะช่วยฟื้นฟูสภาพแวดล้อมสำหรับสัตว์ทะเล ซึ่งจะกระตุ้นให้ผู้คนมาดำน้ำในพื้นที่มากขึ้น เครื่องจักรและยานพาหนะทางทหารทั้งหมด 19 คันถูกปล่อยจมลงใต้ทะเล หลังการวางแผนและกำหนดบริเวณที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้กระบวนการนี้เป็นอันตรายต่อสัตว์ทะเลในพื้นที่ โดยยานพาหนะบางส่วนจมอยู่ที่ระดับความลึก…

Home / NEWS / พิพิธภัณฑ์ทหารใต้ทะเลในจอร์แดน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมืองทางชายฝั่งของจอร์แดนสร้างพิพิธภัณฑ์ทหารใต้ทะเลแห่งแรกของประเทศ
  • การสร้างพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ขึ้นมา ก็เพื่อหวังจะกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยการฟื้นฟูสภาพแวดล้อมสำหรับสัตว์ทะเล

เขตเศรษฐกิจพิเศษของเมืองอะคาบา เมืองทางชายฝั่งของจอร์แดน สร้างพิพิธภัณฑ์ทหารใต้ทะเลแห่งแรกของประเทศ ด้วยการนำรถถัง, รถพยาบาล และเฮลิคอปเตอร์มาปล่อยให้จมลงสู่ใต้ท้องทะเล

เขตเศรษฐกิจพิเศษนี้มีส่วนรับผิดชอบในการส่งเสริมธุรกิจและการท่องเที่ยวของเมือง โดยหวังว่าพิพิธภัณฑ์ทหารใต้ทะเลจะช่วยฟื้นฟูสภาพแวดล้อมสำหรับสัตว์ทะเล ซึ่งจะกระตุ้นให้ผู้คนมาดำน้ำในพื้นที่มากขึ้น

เครื่องจักรและยานพาหนะทางทหารทั้งหมด 19 คันถูกปล่อยจมลงใต้ทะเล หลังการวางแผนและกำหนดบริเวณที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้กระบวนการนี้เป็นอันตรายต่อสัตว์ทะเลในพื้นที่ โดยยานพาหนะบางส่วนจมอยู่ที่ระดับความลึก 15 ถึง 30 เมตร

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นการดำเนินการล่าสุดในจุดดำน้ำของพื้นที่ โดยเมื่อปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่ปล่อยเครื่องบินซี-130 เฮอร์คิวลิส ลงสู่ใต้ทะเล รวมถึงรถถังและซากเรือ ซึ่งถูกปล่อยจมในช่วงปลายทศวรรษที่ 90 สิ่งนี้กลายมาเป็นจุดดำน้ำยอดนิยม ซึ่งเต็มไปด้วยแนวปะการังและสัตว์ทะเลที่อุดมสมบูรณ์ โดยนายซามี อัล-อัซรัต ผู้ฝึกสอนดำน้ำท้องถิ่น หวังว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวและส่งเสริมธุรกิจมากขึ้น