ปัญหารถตู้ รถตู้ รถตู้โดยสารสาธารณะ

สมาคมรถตู้ ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ถึงกระทรวงคมนาคม

วันนี้ (6 ส.ค.62) สมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด พร้อมสมาชิก และผู้ประกอบการรถหมวด 2 และหมวด 3 รวมตัวกันยื่นหนังสือถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อยื่นข้อเรียกร้องขอความเป็นธรรม และแก้ไขกฎระเบียบ โดยสมาคมรถตู้วีไอพีประเทศไทย (ไม่ประจำทาง)…

Home / NEWS / สมาคมรถตู้ ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ถึงกระทรวงคมนาคม

ประเด็นน่าสนใจ

  • สมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด พร้อมสมาชิกรวมตัวกันยื่นหนังสือถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
  • เพื่อยื่นข้อเรียกร้องขอความเป็นธรรม และแก้ไขกฎระเบียบ อาทิ จีพีเอสกำหนดความเร็วของรถ การเปลี่ยนจากรถตู้ที่ใช้มามีอายุเกิน 10 ปี เป็นรถไมโครบัส

วันนี้ (6 ส.ค.62) สมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด พร้อมสมาชิก และผู้ประกอบการรถหมวด 2 และหมวด 3 รวมตัวกันยื่นหนังสือถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อยื่นข้อเรียกร้องขอความเป็นธรรม และแก้ไขกฎระเบียบ

โดยสมาคมรถตู้วีไอพีประเทศไทย (ไม่ประจำทาง) อยากให้แก้ไขเรื่อง จีพีเอสกำหนดความเร็วของรถ ซึ่งทางฝั่งนายชนกันต์ พร้อมมูล นายกสมาคมรถตู้วีไอพีประเทศไทยก็กล่าวต่อว่า เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก เพราะการกำหนดความเร็วไว้แค่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากเร่งเครื่องเพื่อที่ต้องการจะแซงรถเกิน 2 นาที ก็จะโดนออกใบสั่ง และต้องเสียค่าปรับถึง 1พันบาท

ทางด้านนายบุญส่ง ศรีสกุล นายกสมาคมธุริกิจรถตู้ต่างจังหวัด (ประจำทาง ร่วม บขส.) ก็มีความประสงค์ที่อยากจะให้แก้ไขเรื่องผู้ประกอบการที่จะต้องเปลี่ยนจากรถตู้ที่ใช้มามีอายุเกิน 10 ปี เป็นรถไมโครบัส เนื่องจากผู้ประกอบการหลายรายเปลี่ยนไปแล้วประสบภาวะขาดทุน ส่วนในบางรายก็ไม่มีความพร้อมที่จะเปลี่ยนได้เนื่องจากต้นทุนในการเปลี่ยนรถมีค่อนข้างสูง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงคมนาคม ก็ได้รับเรื่องร้องเรียนของสมาคมรถตู้ทั้งสองไว้ และตกลงนัดกันอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 เพื่อหาทางออกที่เป็นไปได้ต่อไป