ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่เผย จับเพิ่มแล้วเหตุบึ้มกรุงเผยไปยะลา ไม่ใช่เลี่ยงตอบกระทู้สภา

วันนี้ ( 6 ส.ค. 62 ) ที่ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังประชุมคณะรัฐมนตรี…

Home / NEWS / บิ๊กตู่เผย จับเพิ่มแล้วเหตุบึ้มกรุงเผยไปยะลา ไม่ใช่เลี่ยงตอบกระทู้สภา

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ ยันคดีระเบิดกรุงเทพคืบหน้า จับผู้ร่วมก่อการได้เพิ่ม 9 คน
  • เล็งลงพื้นที่ จ.ยะลา พาความรักความห่วงใย มอบให้คนในพื้นที่
  • สั่งตรวจสอบ เอ๋ ปารีณา โพสต์ใส่ความธนาธร จนพรรคอนาคตใหม่ต้องฟ้องร้อง

วันนี้ ( 6 ส.ค. 62 ) ที่ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังประชุมคณะรัฐมนตรี

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าคดีระเบิดมีความคืบไปมาก ได้ผู้กระทำความผิดเพิ่มขึ้นถึง 9 คน กำลังสืบต่อไปด้วยความรอบคอบ เพื่อนำคนผิดมาลงโทษ ทั้งนี้ก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ และประชาชน ที่ร่วมกันเป็นหูเป็นตาในการแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การติดตามผู้ก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จะลงพื้นที่ จังหวัดยะลา ส่วนตัวดีใจที่ได้ลงพื้นที่ การรักษาความปลอดภัยเข้มงวดอยู่แล้ว และจะยิ่งเข้มงวดมากขึ้นจากสถานการณที่เกิดขึ้นในวันนี้ จะขัดแย้งกันต่อไปไม่ได้อีกแล้วต้องเดินหน้าต่อไป ซึ่งจะขอความร่วมมือจาก โออีซี และประเทศมุสลิม ในการแก้ปัญหาภายในประเทศ

ซึ่งการลงพื้นที่ดังกล่าว ไม่ใช่การหลบเลี่ยงไม่ตอบกระทู้ถามสดในสภาถึงกรณีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ แต่เป็นกำหนดการที่บรรจุไว้ในภารกิจแล้ว เพราะต้องการจะไปมอบ ความรัก ความปรารถนาดี ความห่วงใย ให้คนในพื้นที่ที่ประสบเหตุความไม่สงบ และมีรัฐมนตรีไปกันหลายคน ช่วยกันพูดทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงการแก้รัฐธรรมนูญด้วยว่า เรื่องดังกล่าวถูกกำหนดไว้ในนโยบายรัฐบาลแล้ว แต่ต้องศึกษาอย่างละเอียดเพราะต้องดูว่าแก้เพื่อใคร ประชาชนได้ประโยชน์หรือไม่

เนื่องจากจะแก้ไขเพียงบางประเด็นไม่ใช่ทั้งหมด ซึ่งต้องใช้เวลา แต่เรื่องเร่งด่วนที่ต้องเร่งแก้ไขขณะนี้ คือ ปัญหาปากท้องของประชาชนและปัญหาเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างประเทศ รวมถึงปัญหาภัยแล้งและการขาดแคลนน้ำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ส่วนกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี จากพรรคพลังประชารัฐ ถูกฝ่ายกฎหมายพรรคอนาคตใหม่แจ้งความเอาผิดกรณีโพสสต์ภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หนัวหน้าพรรคเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดกรุงเทพนั้น เรื่องนี้ได้มีการสอบถามไปยังนักการเมืองที่เกี่ยวข้องแล้ว

และตัว ส.ส.เองก็จะแจ้งผ่านสื่อโซเชียลของตัวเองอีกครั้ง อีกทั้งเรื่องนี้ก็ต้องไปตรวจสอบดูว่าเขาเป็นคนโพสต์เองหรือไม่ เพราะบางทีการโพสต์ลักษณะนี้อาจมีการปลอมเฟซบุีกขึ้นมาเพื่อหวังผลทางการเมืองก็ได้ แต่ถ้าหากตรวจสอบแล้วทำจริง ก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย