ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รายการคืนความสุข

นายกฯ ไม่ขัดจัดรายการวันศุกร์ ปัดส่งคนทำร้าย ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์

วันนี้ ( 6 ส.ค. 62 ) ที่ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังประชุมคณะรัฐมนตรี…

Home / NEWS / นายกฯ ไม่ขัดจัดรายการวันศุกร์ ปัดส่งคนทำร้าย ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ ดีใจ คนอยากให้จัดรายการ
  • หากจัดจริงจะออกเป็นครั้งคราว
  • ยืนยัน ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ถูกทำร้ายที่ญี่ปุ่น ไม่ใช่ฝีมือรัฐบาล

วันนี้ ( 6 ส.ค. 62 ) ที่ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่มีคนเรียกร้องให้มีการจัดรายการเพื่อเป็นช่องทางสื่อสารกับประชาชนอีกครั้งว่า

อาจจะกลับมาจัดรายการเป็นครั้งคราวไม่จัดทุกวันศุกร์เหมือน 5 ปีที่ผ่านมา และอยากให้ย้อนกลับไปดูว่าตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ได้ทำอะไรไว้บ้าง เพราะบางทีตัวเองอาจพูดเร็วไปบ้าง ยาวไปบ้างประชาชนอาจฟังไม่จบ

ซึ่งการพูดดังกล่าวเป็นความปรารถนาดีที่อยากพูดออกไป และหากกลับมาจัดอีกครั้งไม่ถึงขั้นต้องถ่ายทอดออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ จะจัดเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

‘ข่าวดีหรอ แต่คนที่ชอบฟังก็มีนะ เพราะเป็นความปรารถนาดีที่พูดออกไป และหากกลับมาจัดอีกครั้งไม่ถึงขั้นต้องถ่ายทอดออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ จะจัดเท่าที่จำเป็นเท่านั้น สื่อฯ จะเป็นคนหาสปอนเซอร์ให้จัดรายการหรืออย่างไร’

ส่วนกรณี นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องหาคดี 112 ถูกทำร้ายร่างกาย ที่ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ที่มีการกล่าวหาว่ารัฐบาลส่งคนไปทำในเรื่องดังกล่าวนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเห็นใจ และขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ส่งคนไปทำ

โดยเเต่ละประเทศมีกฎหมาย เเละมีมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมไปถึงข้อตกลงร่วมกันอยู่เเล้ว เหตุเกิดที่ประเทศใดก็ให้ประเทศนั้นจัดการ ดังนั้นรัฐบาลไม่มีเหตุผลที่จะทำเช่นนั้น