ถนนเพชรบุรี ถนนเพชรบุรีทรุดตัว

ถนนเพชรบุรีทรุดตัว คาดเกิดจากการรั่วซึมของท่อประปาใต้ดิน

วันที่ 6 ส.ค.62 นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุถนนทรุดตัว บริเวณถนนเพชรบุรีฝั่งขาเข้า หน้าโรงแรมอะเดรียติก พาเลซ กรุงเทพ เขตราชเทวี โดยมีนายธีรวัจน์ ห้วยหงษ์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างและบูรณะ…

Home / NEWS / ถนนเพชรบุรีทรุดตัว คาดเกิดจากการรั่วซึมของท่อประปาใต้ดิน

วันที่ 6 ส.ค.62 นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุถนนทรุดตัว บริเวณถนนเพชรบุรีฝั่งขาเข้า หน้าโรงแรมอะเดรียติก พาเลซ กรุงเทพ เขตราชเทวี โดยมีนายธีรวัจน์ ห้วยหงษ์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธา นางสาวพิศมัย เรืองศิลป์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตราชเทวี ผู้แทนการไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครได้รับแจ้งว่าพื้นผิวจราจรบริเวณถนนเพชรบุรี หน้าโรงแรมอะเดรียติก พาเลซ กรุงเทพ เกิดการทรุดตัวเป็นหลุมลึกประมาณ 2 ม. ความกว้างประมาณ 1 ม. ความยาวประมาณ 1.50 ม.

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบโพรงน้ำบริเวณใต้ดิน คาดว่าเกิดจากการรั่วซึมของท่อประปาใต้ดิน อีกทั้งพื้นที่ใกล้เคียงยังมีระบบสาธารณูปโภคใต้ดินเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะหารือและร่วมกันตรวจสอบหาสาเหตุของการทรุดตัวที่แท้จริงอีกครั้ง ขณะนี้สำนักการโยธาได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมสภาพพื้นผิวจราจรที่เกิดการทรุดตัวให้กลับคืนสู่สภาพเดิม

โดยการเทผิวจราจรแอสฟัลต์พร้อมทั้งบดอัดให้แน่น เพื่อเร่งดำเนินการคืนพื้นผิวจราจรให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้สำนักการโยธาตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของพื้นผิวจราจร ที่ได้รับความเสียหายจากการทรุดตัวดังกล่าวอย่างรัดกุมที่สุด เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำขึ้นอีก อันเป็นการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชนที่สัญจรไปมาบริเวณถนนดังกล่าว