ข่าวสดวันนี้ นครมักกะฮ์ พิธีฮัจญ์

ผู้แสวงบุญนับล้าน ทยอยเดินทางสู่นครมักกะฮ์ พร้อมประกอบ ‘พิธีฮัจญ์’

บรรยากาศของผู้แสวงบุญจากนานาประเทศทั่วโลก ที่เดินทางมายังนครมักกะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากมีผู้แสวงบุญเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศบริเวณทั้งภายในและภายนอกของมัสยิดอัลฮะรอม หนาแน่นไปด้วยผู้แสวงบุญ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยต้องมีจัดระเบียบทางเดินเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ขณะที่ผู้แสวงบุญจากประเทศอินโดนีเซีย ยังคงเป็นประเทศที่มีผู้แสวงบุญเดินทางมาประกอบพิธีฮัจญ์มากที่สุดในโลก รองลงมา คือ ปากีสถาน อินเดีย และบังคลาเทศ…

Home / NEWS / ผู้แสวงบุญนับล้าน ทยอยเดินทางสู่นครมักกะฮ์ พร้อมประกอบ ‘พิธีฮัจญ์’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’พิธีฮัจญ์’ เนืองแน่นไปด้วยผู้แสวงบุญนับล้าน
  • มีผู้แสวงบุญชาวไทย ลงทะเบียนเดินทางมาประกอบพิธีฮัจญ์ มีจำนวนทั้งสิ้น 8,462 คน
  • อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีผู้แสวงบุญเดินทางมาประกอบพิธีฮัจญ์มากที่สุดในโลก

บรรยากาศของผู้แสวงบุญจากนานาประเทศทั่วโลก ที่เดินทางมายังนครมักกะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากมีผู้แสวงบุญเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศบริเวณทั้งภายในและภายนอกของมัสยิดอัลฮะรอม หนาแน่นไปด้วยผู้แสวงบุญ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยต้องมีจัดระเบียบทางเดินเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด

ขณะที่ผู้แสวงบุญจากประเทศอินโดนีเซีย ยังคงเป็นประเทศที่มีผู้แสวงบุญเดินทางมาประกอบพิธีฮัจญ์มากที่สุดในโลก รองลงมา คือ ปากีสถาน อินเดีย และบังคลาเทศ โดยขณะนี้ทางการซาอุดีอาระเบียได้แจ้งจำนวนผู้แสวงบุญจากทั่วโลกเดินทางมาถึงนครมักกะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย แล้วกว่า 1,700, 000 คน

สำหรับผู้แสวงบุญชาวไทยในปีนี้ ที่ลงทะเบียนเดินทางมาประกอบพิธีฮัจญ์ มีจำนวนทั้งสิ้น 8,462 คน ซึ่งเที่ยวบินเที่ยวสุดท้ายของผู้แสวงบุญชาวไทยได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทุกเที่ยวบินจากประเทศไทยได้รับการอำนวยความสะดวกจากทางสำนักงานกิจการฮัจญ์แห่งประเทศไทย ทันทีที่เดินทางถึงประเทศซาอุดีอาระเบีย อย่างไรก็ตามในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ผู้แสวงบุญทั้งหมดก็จะเดินทางไปยังทุ่งมีนาเพื่อเริ่มประกอบพิธีฮัจญ์อย่างเป็นทางการ