ข่าวสดวันนี้ พายุโซนร้อนฮันนา ฟิลิปปินส์

ฝนคะนอง-น้ำท่วม ! หลังพายุไต้ฝุ่นฮันนาถล่ม ‘ฟิลิปปินส์’

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณีพายุโซนร้อนฮันนา ที่ทวีความรุนแรงเป็นพายุไต้ฝุ่นในวันนี้ (7 สิงหาคม 2562) พัดถล่มหลายพื้นที่ในประเทศฟิลิปปินส์  เป็นผลให้เกิดฝนตกหนักและ เฝ้าระวังน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย ต้องอพยพประชาชนบางส่วนออกจากที่อยู่อาศัย โดยกรมอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ (PAGASA) ระบุว่า จากเดิมที่พายุลูกนี้มีความแรงลม…

Home / NEWS / ฝนคะนอง-น้ำท่วม ! หลังพายุไต้ฝุ่นฮันนาถล่ม ‘ฟิลิปปินส์’

ประเด็นน่าสนใจ

  • พายุไต้ฝุ่นฮันนาถล่มฟิลิปปินส์ เป็นผลให้ฝนฟ้าคะนอง และอาจเกิดน้ำท่วมได้ในบางพื้นที่
  • กรมอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ชี้มีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณีพายุโซนร้อนฮันนา ที่ทวีความรุนแรงเป็นพายุไต้ฝุ่นในวันนี้ (7 สิงหาคม 2562) พัดถล่มหลายพื้นที่ในประเทศฟิลิปปินส์  เป็นผลให้เกิดฝนตกหนักและ เฝ้าระวังน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย ต้องอพยพประชาชนบางส่วนออกจากที่อยู่อาศัย

โดยกรมอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ (PAGASA) ระบุว่า จากเดิมที่พายุลูกนี้มีความแรงลม 105 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ทวีความรุนแรงเป็น 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง รวมุถึงมีลมกรรโชกแรง 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอยู่ที่บริเวณหมู่เกาะลูซอน(Luzon)และหมู่เกาะวิซายาส (Visayas)

ทั้งนี้รายงานระบุว่า ทางการฟิลิปปินส์ได้ประกาศเฝ้าระวังผลกระทบจากพายุลูกดังกล่าว และสั่งให้ปิดทำการเรียนการสอนในโรงเรียน หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้น

อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอากาศของ PAGASA ได้ประกาศเตือนให้ชาวประมงให้งดเว้นเดินเรือขนาดเล็ก บริเวณชายฝั่งทะเลของเกาะลูซอนและวิซายาและทางเหนือและตะวันออกของมินดาเนา เพราะอาจมีคลื่นสูงถึง 2.8 ถึง 4.5 เมตร

ที่มา news.abs-cbn.com