กรมสรรพากร ข่าวสดวันนี้ ภาษีสินสอด

สรรพากร ยันไม่จริง ออกกฎเรียกเก็บภาษีสินสอด

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ทำนองว่า กรมสรรพากรเตรียมเรียกเก็บภาษีสินสอด สำหรับบ่าวสาวที่เข้าพิธีแต่งงาน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2562 เป็นต้นไปนั้น วันที่ 7 ส.ค. 2562 ที่ผ่านมา เพจ กรมสรรพากร…

Home / NEWS / สรรพากร ยันไม่จริง ออกกฎเรียกเก็บภาษีสินสอด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลือรัฐบาลประยุทธ์ เล็งเก็บภาษีเงินสินสอด
  • กรมสรรพากรออกโรงยันไม่เป็นความจริง

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ทำนองว่า กรมสรรพากรเตรียมเรียกเก็บภาษีสินสอด สำหรับบ่าวสาวที่เข้าพิธีแต่งงาน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2562 เป็นต้นไปนั้น

วันที่ 7 ส.ค. 2562 ที่ผ่านมา เพจ กรมสรรพากร ( Revenue Department ) ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง รัฐบาลไม่ได้มีการออกกฎหมายใหม่ให้กรมสรรพากรไปเก็บภาษีจากเงินสินสอดงานแต่งงานตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

กรมสรรพากร ยืนยัน ไม่เก็บภาษีเงินสินสอดงานแต่ง
💥💥 ตามที่มีข่าวเผยแพร่ online ว่า รัฐบาลชุด พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ศึกษามาเป็นเวลากว่า 4 ปีและ ในวันนี้ (6 ส.ค.62) ได้แถลงการณ์ข้อบังคับการเรียกเก็บภาษีของสินสอดแต่งงานต่อสาธารณะชน พร้อมแจ้งไปยังอธิบดีกรมสรรพากรให้มีผลบังคับใช้ทันทีในวันที่ 1 กันยายน 2562 นั้น

📣 📣 นายปิ่นสาย สุรัสวดี โฆษกกรมสรรพากร ได้ชี้แจงว่า ข่าวที่มีการแชร์ไม่เป็นความจริง รัฐบาลไม่ได้มีการออกกฎหมายใหม่ให้กรมสรรพากรไปเก็บภาษีจากเงินสินสอดงานแต่งงานตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

https://bit.ly/2MF0Imp อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม #ตรวจสอบก่อนแชร์ ข่าวจริงประเทศไทย #realnewsthailand #ไม่เก็บภาษี #ข่าวลวง #ข่าวปลอม #คู่สมรส #สินสอดงานแต่ง #prdrd