ข่าวสดวันนี้ ช่อ พรรณิการ์ วานิช ปารีณา ไกรคุปต์ ระเบิดกรุงเทพ

ช่อ พรรณิการ์ ยื่นฟ้อง ปารีณา พาดพิง ธนาธร เอี่ยวระเบิดกรุง!

วันนี้​ ( 7 ส.ค.62​ )​ เวลา​ 09.00​ น. นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมทนายความเดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้องนางสาวปารีณา ไกรคุปต์…

Home / NEWS / ช่อ พรรณิการ์ ยื่นฟ้อง ปารีณา พาดพิง ธนาธร เอี่ยวระเบิดกรุง!

ประเด็นน่าสนใจ

  • ช่อ พรรณิการ์ ไปศาลยื่นฟ้อง ปารีณา ฐานหมิ่นประมาท
  • การฟ้องร้องครั้งนี้เกิดขึ้นจากกรณี ปารีณา กล่าวหาว่า ช่อ พรรณิการ์ และ ธนาธร อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดกรุง
  • หารฟ้องครั้งนี้ไม่อยากเอาผิดถึงขั้นจำคุก แต่ให้เป็นตัวอย่างของสังคมในเรื่องของ เฟคนิวส์

วันนี้​ ( 7 ส.ค.62​ )​ เวลา​ 09.00​ น. นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมทนายความเดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้องนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กเนื้อหาพาดพิงว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่และตนมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในกรุงเทพมหานคร

โดยยื่นฟ้องในฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 ส่วนความผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ พรรคอนาคตใหม่ได้หารือกันแล้วจะไม่ฟ้องในข้อหาความผิดนี้ เพราะทางพรรคยืนยันตั้งแต่ต้น

นางสาวพรรณิการ์ ยังกล่าวอีกว่า หากพบว่าหลังจากนี้ยังทำความผิดซ้ำ จะยื่นฟ้องในข้อหาความผิดเดิม คือหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

อย่างไรก็ตามการฟ้องร้องครั้งนี้ไม่ได้ต้องการให้นางสาวปารีณา ถึงขั้นจำคุก และไม่เรียกร้องค่าเสียหายแต่เพียงต้องการให้เป็นตัวอย่างของสังคมในเรื่องของ เฟคนิวส์ ที่สร้างความเสียหายต่อสังคม

ส่วนที่นางสาวปารีณา จะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี มองว่าเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล แต่ยืนยันว่าการฟ้องร้องครั้งนี้มีพยานหลักฐานชัดเจน แม้ว่าโพสต์จะถูกลบไปแล้วแต่ทีมงานขอพรรคฯได้เก็บรวบรวมไว้ได้ทัน

สำหรับที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาเชิงปกป้อง นางสาวปารีณา ว่าบางโพสต์อาจจะไม่ได้โพสต์เอง แต่นางสาวปารีณาต้องพิสูจน์ตัวเอง

นางสาวพรรณิการ์มองว่า ความจริงนายกรัฐมนตรี มีสำคัญกว่าเรื่องนี้มากกว่า โดยเฉพาะเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณตน ที่ยังไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้ชัดเจน