ประท้วงฮ่องกงเดือด ว่อนคลิปตำรวจ ‘ทำร้ายนักข่าว’

ในขณะนี้การชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ที่ต้องการแสดงออกถึงการต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน เกิดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นสัปดาห์ที่ 9 แล้ว ซึ่งเป็นการประท้วงหลายจุดทั่วฮ่องกง ทำให้เกิดปัญหาการจราจรเป็นวงกว้าง เที่ยวบินต้องถูกยกเลิกกว่า 200 เที่ยว สถานการณ์การประท้วงฮ่องกงขณะนี้ กำลังโกลาหลอย่างหนัก เมื่อม็อบชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาล ได้ยกระดับการประท้วงด้วยการปิดกั้น ขัดขวางการเดินรถไฟใต้ดิน…

Home / NEWS / ประท้วงฮ่องกงเดือด ว่อนคลิปตำรวจ ‘ทำร้ายนักข่าว’

ประเด็นน่าสนใจ

  • การชุมนุมประท้วงในฮ่องกงเกิดขึ้นมาเป็นสัปดาห์ที่ 9 แล้ว
  • มีนักข่าวชาวต่างชาติคนหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายในระหว่างปฏิบัติหน้าที่
  • ทางการจีนเตือนผู้ประท้วง อย่าเล่นกับไฟ สถานการณ์เข้าใกล้จุดอันตราย

ในขณะนี้การชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ที่ต้องการแสดงออกถึงการต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน เกิดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นสัปดาห์ที่ 9 แล้ว ซึ่งเป็นการประท้วงหลายจุดทั่วฮ่องกง ทำให้เกิดปัญหาการจราจรเป็นวงกว้าง เที่ยวบินต้องถูกยกเลิกกว่า 200 เที่ยว

สถานการณ์การประท้วงฮ่องกงขณะนี้ กำลังโกลาหลอย่างหนัก เมื่อม็อบชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาล ได้ยกระดับการประท้วงด้วยการปิดกั้น ขัดขวางการเดินรถไฟใต้ดิน ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของระบบขนส่งมวลชนสาธารณะในฮ่องกง เนื่องจากมีผู้ใช้งานผู้โดยสารใช้บริการถึงเกือบวันละ 5 ล้านคน

ทั้งนี้ผู้ใช้ทวีตเตอร์ชื่อ Tom Grundy ซึ่งเป็นบรรณาธิการหัวหน้าและผู้ก่อตั้งสำนักข่าว Hong kong Free Press ได้ทวีตข้อความพร้อมคลิป แสดงให้เห็นเหตุการณ์ชุลมุนในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปะทะกับผู้ชุมนุม แต่กระนั้นตัวเขาที่สวนใส่เสื้อกี๊กเหลืองที่มีข้อความแสดงสถานะสื่ออย่างชัดเจนแต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ทุบทำร้ายด้วยไม้พลอง

ส่วนทางด้านทางการจีนมีความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อนาย หยาง กวาง โฆษกสำนักงานกิจการภายในฮ่องกงและมาเก๊าซึ่งทำหน้าที่ประสานงานกับจีนแผ่นดินใหญ่ ออกมากล่าวเตือนผู้ประท้วงในฮ่องกงว่า อย่าเล่นกับไฟเพราะไฟนั้นจะย้อนกลับไปทำร้ายตัวเอง พร้อมทั้งกล่าวว่า สถานการณ์ในฮ่องกงเข้าใกล้จุดอันตรายแล้ว