ข่าวสดวันนี้ ปารีณา ไกรคุปต์ พรรณิการ์ วานิช

ปารีณา นั่งวิน ไป สน.ลุมพินี แจ้งความ “ช่อ-พรรณิการ์” ถามกลับใครโดนเฟคนิวส์

วันนี้ (7ส.ค.62) ที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าแจ้งความนางสาวพรรณิการ์ วานิช หรือ “ช่อ” โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กรณีหมิ่นประมาท โดย น.ส.ปารีณา…

Home / NEWS / ปารีณา นั่งวิน ไป สน.ลุมพินี แจ้งความ “ช่อ-พรรณิการ์” ถามกลับใครโดนเฟคนิวส์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปารีณา บุก สน.ลุมพินี ฟ้อง ช่อ พรรณิการ์ ฐานหมิ่นประมาท
  • ในคดีนี้ขอให้ทุกอย่างอยู่ที่ศาลและพร้อมสู้
  • ยันพาดพิงทักษิณเอี่ยวเหตุระเบิด เพราะเชื่อเป็นคนไม่ดี

วันนี้ (7ส.ค.62) ที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าแจ้งความนางสาวพรรณิการ์ วานิช หรือ “ช่อ” โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กรณีหมิ่นประมาท โดย น.ส.ปารีณา เดินทางมาโดยวิน จยย.รับจ้าง

ทั้งนี้นางสาวปารีณา กล่าวว่า วันนี้จะมาแจ้งความ น.ส.พรรณิการ์ และพรรคอนาคตใหม่ กรณีการแถลงข่าวใส่ร้ายตนในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งข้อความบางช่วงบางตอนของการแถลงข่าวระบุว่า ตนทำให้สังคมเกิดความแตกแยก และสร้างเฟคนิวส์

โดยน.ส.ปารีณา ยังระบุอีกว่า ความจริงแล้วไม่ใช่ ส.ส.หรือ พรรคอนาคตใหม่ แต่เป็นตนเองที่โดนเฟคนิวส์ เว็บข่าวปลอม เฟซบุ๊กปลอมและตนเองก็โดนบูลลี่มาโดยตลอด ซึ่งตนไม่เคยคิดจะทำอย่างนั้น ขณะที่ในส่วนของข้อความต่างๆ ที่โพสต์หรือแก้ไขนั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ศาล

เรื่องคดีขอให้ศาลตัดสิน ยอมรับต่อต้าน คนชังชาติ

เนื่องจากมีการปลอมแปลงเฟซบุ๊กของตนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังย้ำว่าตนเป็นคนต่อต้านคนชังชาติ มีอีกหลายอย่างที่อยากจะโพสต์เพราะมีคนเห็นด้วยกับเรื่องที่ตนโพสต์เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งขอความเห็นใจจากสังคมเนื่องจากที่ผ่านมาตนโดนบูลลี่มาโดยตลอด

ทั้งนี้ น.ส.ปารีณากล่าวอีกว่าตนมั่นใจพยานหลักฐาน เพราะ น.ส.พรรณิการ์ เป็นผู้แถลงข่าวต่อว่าและใส่ร้ายให้เสียหาย ที่ผ่านมาก็เสียหายมาก ซึ่งสังคมรู้อยู่แล้วว่าใครอยู่เบื้องหลังเฟคนิวส์ พร้อมบอกว่า ใครกันแน่ ให้ศาลตัดสินเอา

ส่วนเฟซบุ๊กที่เขาเอาไปฟ้องก็ให้ศาลพิสูจน์ว่าของจริงหรือปลอม ส่วนตัวโพสต์ตามปกติเพราะเป็นคนที่ต่อต้านคนชังชาติและมีคนเห็นด้วยเยอะ ไม่กังวลใจที่ น.ส.พรณิการ์ ไปฟ้องศาล รวมถึงฝากถึงคนที่อยู่เบื้องหลังที่ส่งคนมาบูลลี่ กลั่นแกล้ง สร้างภาพให้เสียหาย ขอให้หยุดการกระทำ และขอความเห็นใจให้ตนเองด้วย

ยอมรับพาดพิง ทักษิณ เอี่ยวบึ้มกรุงจริง

ยินดีที่จะสู้คดี ขณะโพสต์ที่มีการพาดพิงถึง นายทักษิณ ชินวัตร ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดนั้น ตนยอมรับว่า โพสต์จริง เพราะคิดว่านายทักษิณเป็นคนไม่ดี และคิดว่าหลายคนก็รู้สึกเหมือนตน และพร้อมที่จะขึ้นศาลกับนายทักษิณ

อย่างไรก็ตาม น.ส.ปารีณา กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่อยากให้คนเห็นตนเป็นคนไม่ดีแต่อยากให้คนใช้วิจารณญาณว่าใครเป็นคนชังชาติ คนชั่ว คนเลวและใครที่ทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองกันแน่ อย่าอินกับโซเชียล
มากไป

ส่วนการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวคล้ายปกป้องนั้น อาจเป็นแค่ความเห็นใจเพราะนายกรัฐมนตรีก็เคยโดนเฟคนิวส์เหมือนกัน โดย น.ส.ปารีณา ทิ้งท้ายว่าขอใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวผ่านโซเชียล