ข่าวสดวันนี้ นาที รัชกิจประการ พรรคภูมิใจไทย

นาที รัชกิจประการ อ้างลืมๆ จริง เหตุไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สิน ขอศาลเมตตาขยายเวลาอุทธรณ์

วันนี้ ( 7 ส.ค. 62 ) ที่ สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชี​รายชื่อ​พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการยื่นอุทธรณ์คดีแจ้งบัญชีทรัพย์สินหนี้สินอันเป็นเท็จต่อที่ประชุมศาลฎีกา หลังถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง…

Home / NEWS / นาที รัชกิจประการ อ้างลืมๆ จริง เหตุไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สิน ขอศาลเมตตาขยายเวลาอุทธรณ์

ประเด็นน่าสนใจ

  • นาที รัชกิจประการ ขอศาลเมตตายืดเวลาอุทธรณ์
  • ยืนยันไม่มีเจตนาปกปิดบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สิ้น แต่ลืมจริงๆ
  • คดีนี้ศาลพิพากษาจำคุก 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่โทษจำให้รอลงอาญา 1 ปี และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี

วันนี้ ( 7 ส.ค. 62 ) ที่ สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชี​รายชื่อ​พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการยื่นอุทธรณ์คดีแจ้งบัญชีทรัพย์สินหนี้สินอันเป็นเท็จต่อที่ประชุมศาลฎีกา

หลังถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่โทษจำให้รอลงอาญา 1 ปี และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ว่า

นาที รัชกิจประการ

ได้ให้ทนายความเดินทางไปยื่นขอขยายเวลาในการอุทธรณ์ต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาเป็นเวลา 43 วัน จากเดิมที่ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ.2560

ในหมวดที่ 6 มาตรา 60 ให้ผู้ต้องคำพิพากษาใช้สิทธิอุทธรณ์ ต่อที่ประชุมใหญ่ของศาลฎีกาได้ ภายใน 30 วันนับแต่วันที่ศาลมีคำพิพากษา เนื่องจากเพิ่งได้คำตัดสินเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

จึงต้องขอเวลาในการศึกษาว่าจะดำเนินการยื่นอุทธรณ์อย่างไร สำหรับเหตุผลในการยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้ นางนาที ย้ำว่า ต้องการขอความเมตตาจากศาล เพราะยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะปกปิดบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน แต่ลืมจริงๆ