บาร์เซโลนา ว่ายน้ำ เปลือยกาย

‘เมืองบาร์เซโลนา’ ไฟเขียวให้ผู้หญิงเปลือยกายในสระว่ายน้ำสาธารณะ

สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ รายงานความคืบหน้า หลังกลุ่มรณรงค์ Mugrons Lliures ซึ่งเป็นกลุ่มรณรงค์การไม่เลือกปฏิบัติทางเพศ ยื่นข้อร้องเรียนเกี่ยวกับความไม่สอดคล้องกันของกฎระเบียบการแต่งกายตามสระน้ำสาธารณะหลายๆแห่งของเมืองบาร์เซโลนา เพราะบางแห่งยังจำกัดการเปลือยกายลงว่ายน้ำในสระอยู่ หลังจากเกิดการเคลื่อนไหวดังกล่าว ทางสภาเมืองเข้าทำการสืบสวนเรื่องนี้ ซึ่งทางสภาเมืองพบว่าสระว่ายน้ำของเทศบาลหลายแห่งยังคงมีกฎระเบียบต่าง ๆ ที่จำกัดสิทธิของสตรีในบางพื้นที่ของสระว่ายน้ำ ทั้งนี้ทางสำนักงานต่อต้านการเลือกปฏิบัติของสภาเมืองได้ส่งหนังสือไปยังสระว่ายน้ำของเทศบางทุกแห่ง…

Home / NEWS / ‘เมืองบาร์เซโลนา’ ไฟเขียวให้ผู้หญิงเปลือยกายในสระว่ายน้ำสาธารณะ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ทางการเมืองบาร์เซโลนายืนยันอนุญาตให้ผู้หญิงเปลือยท่อนบนลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำสาธารณะของเมืองได้
  • ก่อนหน้านี้เคยมีการร้องเรียนเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิในการเปลือยการลงว่ายน้ำของเหล่าสตรี

สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ รายงานความคืบหน้า หลังกลุ่มรณรงค์ Mugrons Lliures ซึ่งเป็นกลุ่มรณรงค์การไม่เลือกปฏิบัติทางเพศ ยื่นข้อร้องเรียนเกี่ยวกับความไม่สอดคล้องกันของกฎระเบียบการแต่งกายตามสระน้ำสาธารณะหลายๆแห่งของเมืองบาร์เซโลนา เพราะบางแห่งยังจำกัดการเปลือยกายลงว่ายน้ำในสระอยู่

หลังจากเกิดการเคลื่อนไหวดังกล่าว ทางสภาเมืองเข้าทำการสืบสวนเรื่องนี้ ซึ่งทางสภาเมืองพบว่าสระว่ายน้ำของเทศบาลหลายแห่งยังคงมีกฎระเบียบต่าง ๆ ที่จำกัดสิทธิของสตรีในบางพื้นที่ของสระว่ายน้ำ

ทั้งนี้ทางสำนักงานต่อต้านการเลือกปฏิบัติของสภาเมืองได้ส่งหนังสือไปยังสระว่ายน้ำของเทศบางทุกแห่ง แนะนำให้สระว่ายน้ำทุกแห่ง ให้สิทธิความเท่าเทียม และอนุญาตให้ผู้หญิง สามารถเปลือยกายลงเล่นน้ำได้ โดยต้องไม่จำกัดว่าผู้หญิงจะสวมอะไรลงว่ายน้ำได้บ้าง

โดยวานนี้ (7 สิงหาคม 2562) โฆษกสภาเมืองบาร์เซโลนาให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็นว่า ไม่มีกฎระเบียบระบุว่าประชาชนควรสวมใส่อะไรยามที่ลงเล่นน้ำตามสระว่ายน้ำของเทศบาล ซึ่งการเลือกปฏิบัติทางเพศเป็นสิ่งต้องห้าม พร้อมทั้งเน้นย้ำด้วยว่าการเปลือยกายเล่นน้ำไม่ใช่เรื่องใหม่ในเมืองบาร์เซโลนา เพราะสระว่ายน้ำของเทศบาลส่วนใหญ่ อนุญาตให้ผู้หญิงเปลือยกายลงเล่นน้ำเป็นปกติ

อย่างไรก็ตามกลุ่มรณรงค์ Mugrons Lliures ได้แสดงความดีใจเมื่อทราบข่าวดังกล่าว โดยทวีตข้อความว่า “ตอนนี้บาร์เซโลนามีความเสมอภาคและเสรีภาพมากขึ้น”