ข่าวสดวันนี้ ซื้อยากินเอง

เตือนภัย ซื้อยากินเองนานนับปี สุดท้ายช็อกดับ

เพจเฟซบุ๊ก Chudapa Pornngam ได้โพสต์ข้อความบอกเล่าเรื่องราวของน้องสาวของตนเอง เพื่อเป็นอุทาหรณ์ระบุว่า น้องชอบบ่นปวดหัวบ่อยๆ ปวดเหมือนไมเกรน แล้วน้องก็ซื้อยามากินเอง กินต่อเนื่องเป็นเวลาปีกว่า ช่วงหลังน้องป่วยบ่อย ปวดเนื้อปวดตัว เป็นผื่นแพ้ จนมาวันถึงวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม…

Home / NEWS / เตือนภัย ซื้อยากินเองนานนับปี สุดท้ายช็อกดับ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุหญิงสาวรายหนึ่ง ซื้อยาแก้ปวดหัวมากินนานนับปี สุดท้ายช็อกเสียชีวิต
  • แพทย์คาดว่าอาจเกิดจากยาที่ทานเข้าไปเป็นเวลานาน

เพจเฟซบุ๊ก Chudapa Pornngam ได้โพสต์ข้อความบอกเล่าเรื่องราวของน้องสาวของตนเอง เพื่อเป็นอุทาหรณ์ระบุว่า น้องชอบบ่นปวดหัวบ่อยๆ ปวดเหมือนไมเกรน แล้วน้องก็ซื้อยามากินเอง กินต่อเนื่องเป็นเวลาปีกว่า ช่วงหลังน้องป่วยบ่อย ปวดเนื้อปวดตัว เป็นผื่นแพ้ จนมาวันถึงวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม เกิดปวดหัว ปวดตัว อาเจียน จนเป็นลม

ทั้งนี้แพทย์ระบุ อาจเป็นมาจากยาที่น้องกินเข้าไป และนัดตรวจอีกครั้ง แต่คืนนั้นเอง เมื่อกลับถึงบ้าน เกิด แน่นหน้าอก เวียนหัว จะอาเจียนตลอดเวลา จนกระทั่งต้องส่งโรงพยาบาล ต่อมาหมอแจ้งว่าน้องช็อก หมดสติ ช็อตไฟฟ้าไป 3 ครั้ง แต่น้องไม่รู้สึกตัว ความดันต่ำลง ชีพจรเต้นช้าลงเรื่อยๆ จนร่างกายไม่ตอบสนอง

โดยแพทย์ระบุ สาเหตุอาจเป็นเพราะน้องช็อกด้วยโรคหัวใจด้วยตัวยาซื้อยาทานเองมาตลอดปีกว่า ครอบครัวอยากฝากเตือนเกี่ยวกับการไปซื้อหายามารับประทานเอง ถึงแม้จะมีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยก็ตาม