ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ บิ๊กตู่ลาออก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โฆษก สำนักนายกฯ โต้ข่าว นายกฯ จะลาออก เซ่นปมถวายสัตย์ฯ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีกระแสข่าวลือหนาหูในกลุ่มผู้สื่อข่าวในช่วงวันนี้ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมจะขอลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบกรณีที่ถูกร้องเรียนการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ จากการที่ นายกฯ ได้กล่าวช่วงหนึ่งระหว่าง ชี้แจงนโยบายเร่งด่วนแก่หัวหน้าส่วนราชการ ทำนองว่า ขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว…

Home / NEWS / โฆษก สำนักนายกฯ โต้ข่าว นายกฯ จะลาออก เซ่นปมถวายสัตย์ฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลือ บิ๊กตู่ เตรียมลาออกจากนายกฯ รับผิดชอบปมถวายสัตย์ฯ
  • โฆษกสำนักนายกฯ ยันไม่เป็นความจริง

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีกระแสข่าวลือหนาหูในกลุ่มผู้สื่อข่าวในช่วงวันนี้ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมจะขอลาออกจากตำแหน่ง

เพื่อรับผิดชอบกรณีที่ถูกร้องเรียนการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ จากการที่ นายกฯ ได้กล่าวช่วงหนึ่งระหว่าง ชี้แจงนโยบายเร่งด่วนแก่หัวหน้าส่วนราชการ ทำนองว่า ขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว และขอโทษรัฐมนตรี กับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว ในการมุ่งหวังให้ทุกคนทำงานต่อไปนั้น

ล่าสุดทาง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาชี้แจงถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง อย่างที่สื่อได้คาดเดากัน เพราะท่านยังทำงานและร่วมประชุมอยู่ ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมานั้น คงเป็นเพราะเห็นว่านายกรัฐมนตรี มีท่าทีอิดโรย อ่อนเพลีย จึงเกิดการตีความดังกล่าว

ขณะเดียวกันเรื่องที่นายกฯ บอกว่าขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวนั้น คงเป็นประเด็นที่เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ ไม่เกี่ยวกับการถวายสัตย์ปฏิญาณแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้สื่อมวลชนก็จะทราบรายละเอียดเอง